Đường dẫn truy cập

‘Cha đẻ’ phần mềm diệt virus máy tính McAfee tự tử trong nhà giam


John McAfee, hình chụp ngày 16/8/2016.
John McAfee, hình chụp ngày 16/8/2016.

Doanh nhân công nghệ nổi tiếng người Mỹ gốc Anh, người tiên phong về phần mềm diệt virus máy tính, John McAfee, tự tử hôm 23/6 trong một nhà tù ở Barcelona sau khi toà án Tây Ban Nha cho phép dẫn độ ông về Mỹ để đối mặt với cáo trạng trốn thuế.

Reuters dẫn nguồn tin từ luật sư của ông McAfee là Javier Villalba nói rằng ông McAfee treo cổ sau 9 tháng tuyệt vọng trong lao tù.

Trong lần xuất hiện tại toà tháng trước, ông McAfee, 75 tuổi, nói ở độ tuổi này nếu bị kết án tại Mỹ thì ông sẽ trải qua những ngày tháng còn lại của cuộc đời trong tù.

Trong nhiều năm, McAfee đã trốn chạy khỏi nhà cầm quyền Mỹ, có khi trôi nổi trên một chiếc siêu du thuyền.

Ông bị truy tố ở bang Tennessee với cáo buộc trốn thuế và bị truy tố trong một vụ án gian lận tiền điện tử ở bang New York.

McAfee bị bắt ngày 3/10 tại sân bay Barcelona trước khi lên chuyến bay đi Istanbul bằng một hộ chiếu của Anh.

McAfee từng làm việc cho Cơ quan Hàng không và Vũ trụ Hoa Kỳ NASA, hãng Xerox, và tập đoàn quốc phòng lớn nhất thế giới Lockheed Martin trước khi mở công ty phần mềm thương mại chống virus máy tính đầu tiên trên thế giới vào năm 1987.

Ông bán công ty cho Intel vào năm 2011 và không dính líu gì đến lĩnh vực kinh doanh này nữa. Phần mềm chống virus máy tính tới nay vẫn mang tên ông và có 500 triệu người dùng trên toàn thế giới.

Toà án Tây Ban Nha hôm 23/6 cho biết đồng ý dẫn độ McAfee sang Mỹ. Bộ Tư pháp sở tại xác nhận rằng ông được phát hiện chết trong trại giam cùng ngày.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG