Đường dẫn truy cập

Cháy rừng Amazon, G7 sẽ cấp hơn 20 triệu đô viện trợ


Cháy rừng ở thành phố Porto Velho, bang Rondonia, một phần của rừng nhiệt đới Amazon thuộc Brazil, ngày 25/8/19.
Cháy rừng ở thành phố Porto Velho, bang Rondonia, một phần của rừng nhiệt đới Amazon thuộc Brazil, ngày 25/8/19.

Lãnh đạo nhóm các nước thịnh vượng G7 sẽ cấp hơn 20 triệu đô la viện trợ khẩn giúp các nước chống chọi với cháy rừng trong khu vực Amazon, Tổng thống Pháp Emmanuel Macron loan báo hôm 26/8.

Chưa biết quốc gia nằm trong tâm điểm vụ cháy rừng Amazon Brazil chịu nhận hỗ trợ hay không.

Một số vụ cháy đang hoành hành khu rừng nhiệt đới lớn nhất thế giới, nhiều vụ trong số này bị nghi tự bùng phát Brazil, khiến quốc tế quan ngại tầm quan trọng của Amazon đối với môi trường toàn cầu.

Chúng tôi sẽ ngay lập tức cung cấp hỗ trợ tài chính ít nhất lên tới 20 triệu euro cho các nước vùng Amazon tỏ tín hiệu cho thấy nhu cầu của họ,” Tổng thống Macron tuyên bố.

Tuần trước, ông Macron tố cáo Tổng thống Brazil lừa dối về các cam kết môi trường trong khi nhà lãnh đạo Brazil mỉa mai ngoại diện của đệ nhất phu nhân Pháp.

Tổng thống Brazil nói sáng kiến thành lập liên minh quốc tế bảo tồn rừng Amazon vi phạm chủ quyền của Brazil coi Brazil như một vùng đất không người hoặc một thuộc địa.

Tổng thống Pháp nói Paris sẽ giang tay với sự hỗ trợ của quân đội.

Thủ tướng Canada cho hay Canada sẽ dội bom nước xuống Brazil để giúp khống chế lửa đóng góp trên 11 triệu đô la viện trợ.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG