Đường dẫn truy cập

Chống COVID-19 cận Tết, Việt Nam gia tăng khởi tố đường dây nhập cảnh trái phép


Một chốt biên phòng ở Tịnh Tường, Lào Cai. Việt Nam gần đây tăng cường kiểm soát tình trạng nhập cảnh trái phép qua biên giới để ngăn ngừa dịch COVID-19 lây lan. Photo QĐND.
Một chốt biên phòng ở Tịnh Tường, Lào Cai. Việt Nam gần đây tăng cường kiểm soát tình trạng nhập cảnh trái phép qua biên giới để ngăn ngừa dịch COVID-19 lây lan. Photo QĐND.

Cơ quan an ninh điều tra của công an tỉnh Cà Mau hôm 5/2 khởi tố vụ án “Tổ chức, môi giới cho người khác nhập cảnh trái phép” đối với vụ đưa 38 người Việt nhập cảnh trái phép về nước bằng đường biển từ Malaysia, giữa bối cảnh các tỉnh thành đang chạy đua để kiểm soát làn sóng dịch COVID-19 mới bùng phát trên nhiều tỉnh thành vào dịp cận Tết.

Nhóm 38 người Việt Nam bị cơ quan hữu quan Việt Nam phát hiện và bắt giữ vào ngày 22/1 khi tàu của họ đang trên đường từ biển vào đất liền ở khu vực huyện Trần Văn Thời, tỉnh Cà Mau.

Tin cho hay do không tìm được cách trở về nước một cách hợp lệ vì những hạn chế nhập cảnh gần đây nên nhóm người Việt ở Malaysia đã tìm cách liên lạc với một ngư dân ở Cà Mau để được trở về quê hương đón Tết.

Trước đó, hôm 4/1, Công an huyện Gia Lâm, Hà Nội, cũng khởi tố 3 người khác về tội danh tương tự sau khi những người này bị phát hiện đưa hai người từ Trung Quốc nhập cảnh vào Việt Nam rồi từ đó đưa sang Campuchia.

Thông tin từ Ban chỉ đạo chỉ đạo phòng chống dịch COVID-19, Bộ tư lệnh Bộ đội biên phòng cho biết chỉ trong vòng hai tuần đầu tiên của tháng 1, Việt Nam đã phát hiện 4.502 người nhập cảnh trái phép.

Trong đó, tuyến Việt Nam - Trung Quốc phát hiện 391 trường hợp, tuyến Việt Nam - Lào 6 trường hợp, và tuyến Việt Nam - Campuchia phát hiện 148 trường hợp.

Tính đến tối 5/2, Việt Nam ghi nhận 1.957 trường hợp mắc COVID-19, trong đó có 1.068 ca nhiễm trong cộng đồng và số ca mắc mới tính từ ngày 27/1 đến nay là 375 ca.

VOA Express

XS
SM
MD
LG