Đường dẫn truy cập

Việt Nam lập 3 bệnh viện dã chiến, ‘cơ bản kiểm soát’ ổ dịch Hải Dương


Bên ngoài bệnh viện dã chiến Covid-19 đặt tại Trung tâm Y tế TP. Chí Linh, tỉnh Hải Dương, ngày 29/1. Ảnh: Bộ Y tế.
Bên ngoài bệnh viện dã chiến Covid-19 đặt tại Trung tâm Y tế TP. Chí Linh, tỉnh Hải Dương, ngày 29/1. Ảnh: Bộ Y tế.

Hôm 29/1, Bộ trưởng Bộ Y tế Việt Nam Nguyễn Thanh Long cho biết một đợt bùng phát biến thể COVID-19 mới “về cơ bản đã được kiểm soát” và đã lập hai bệnh viện dã chiến ở tỉnh Hải Dương, theo Reuters.

Việt Nam đã báo cáo 93 ca nhiễm bệnh lây truyền tại địa phương kể từ khi đợt bùng phát bùng phát hôm 28/1, hầu hết liên quan đến một nhà máy điện tử ở tâm dịch thuộc tỉnh Hải Dương.

Báo Thanh Niên dẫn lời Bộ trưởng Nguyễn Thanh Long nói với các phóng viên bên lề Đại hội Đảng XIII ở Hà Nội: “Phong toả, lấy mẫu toàn bộ Công ty Poyun. Hiện nay hầu hết các ca dương tính đều trong công ty này.”

“Điều quan trọng là chúng ta đã kiểm soát, khoanh vùng và phong toả được khu vực. Hiện nay, Bộ đề nghị thực hiện nghiêm, đặc biệt phong tỏa”, ông Long nói thêm.

Phát hiện thêm 83 ca COVID, Việt Nam phong tỏa thành phố, đóng cửa sân bay
please wait

No media source currently available

0:00 0:01:17 0:00

Cũng theo Bộ trưởng Long, cơ quan y tế đã lấy 3.674 mẫu xét nghiệm tại khu vực này và cho biết rằng có năng lực lấy 50.000 mẫu xét nghiệm/ngày.

Ông Long cho biết trong hai ngày qua đã thiết lập bệnh viện dã chiến tại Trung tâm Y tế Chí Linh và tại sân vận động Hải Dương, nơi đang sẵn sàng điều trị cho khoảng 600 bệnh nhân. Bệnh viện dã chiến thứ ba đặt tại Đại học Kỹ thuật Y tế Hải Dương.

Chiều 29/1, Bộ Y tế cho biết ghi nhận thêm 53 trường hợp nhiễm Covid-19, trong đó tại Hải Dương (47 ca), Quảng Ninh (3 ca), Hà Nội (2 ca) và Bắc Ninh (1 ca).

Trang VietnamNet loan tin rằng tính từ ngày 25/1 đến 12 giờ ngày 29/1, Hải Dương đã có 130 trường hợp nhiễm COVID-19 trong đó có 126 trường hợp liên quan tới Công ty Poyun.

Trong công điện ngày 29/1 gửi các tỉnh, thành phố, Bộ Y tế khẳng định tình hình dịch “đang diễn biến rất nghiêm trọng” do những bệnh nhân mắc Covid-19 ở Hải Dương có liên quan đến một trường hợp nhiễm biến chủng “siêu lây nhiễm” được phát hiện ở Nhật Bản.

VOA Express

XS
SM
MD
LG