Đường dẫn truy cập

'Cây nhân sinh' đoạt giải Cành Cọ Vàng


Từ trái, diễn viên Sean Penn, Jessica Chastain và Brad Pitt tại Liên hoan Phim Cannes, 16/5/2011
Từ trái, diễn viên Sean Penn, Jessica Chastain và Brad Pitt tại Liên hoan Phim Cannes, 16/5/2011

The Tree of Life, Cây Nhân Sinh, một thiên anh hùng ca về nguồn gốc đời sống và điều gì sẽ xảy đến cho chúng ta sau khi chết, đã đoạt giải Cành Cọ Vàng, giải thưởng cao quí nhất tại Liên hoan Phim ảnh Cannes.

Cuốn phim do các diễn viên nổi tiếng Brad Pitt và Sean Penn thủ vai, do ông Terrence Malick đạo diễn. Đạo diễn Malick hết sức e thẹn đã không xuất hiện để nhận lãnh giải thưởng hôm chủ Nhật. Nhưng một trong những nhà sản xuất làm việc với ông cho biết là đạo diễn Malick rất mừng.

Chánh chủ khảo Robert DeNiro cho biết thật khó để chọn phim thắng giải năm nay trong số những phim dự tranh. Nhưng ông nói rằng Cây Nhân Sinh hội đủ tầm cỡ và mức quan trọng phù hợp với tiêu chuẩn của giải thưởng cao quí nhất.

Kirsten Dunst đoạt giải nữ diễn viên xuất sắc nhất cho bộ phim Melancholia dựa trên câu chuyện giả tưởng về thời tận thế, với đạo diễn Đan Mạch Lars Von Trier. Von Trier không có mặt để chứng kiến lễ trao giải cho nữ diễn viên này. Ban tổ chức liên hoan phim Cannes đã trục xuất ông khỏi liên hoan phim trong tuần qua sau khi ông đưa ra những nhận định ủng hộ Hitler tại một cuộc họp báo.

Sau đó Von Trier đã xin lỗi và nói là ông chỉ bông đùa thôi. Nhưng ban tổ chức không thấy có ý gì là bông đùa và ra lệnh cho đạo diễn này phải tránh xa lễ trao giải vào Chủ nhật.

VOA có ứng dụng mới

Xem tin tức VOA trực tiếp trên điện thoại và máy tính bảng! Ứng dụng VOA có thiết kế mới và cải thiện khả năng truy cập tin tức. Các tính năng mà bạn yêu thích trước đây được tích hợp cùng các công cụ vượt tường lửa để truy cập tin tức VOA bằng 22 ngôn ngữ.

Tải ứng dụng VOA trên App StoreGoogle Play!

VOA Express

XS
SM
MD
LG