Đường dẫn truy cập

Cảnh sát Úc chặn 4 thiếu niên lái xe SUV hơn 1.000km


Ông Darren Williams, Quyền thanh tra cảnh sát, phát biểu tại cuộc họp báo về 4 thiếu niên lái xe SUV hơn 1.000km.
Ông Darren Williams, Quyền thanh tra cảnh sát, phát biểu tại cuộc họp báo về 4 thiếu niên lái xe SUV hơn 1.000km.

Bốn thiếu niên Úc tuổi từ 10 đến 14 xách cần câu lên chiếc SUV của cha mẹ, để lại lời nhắn, rồi sau đó lái xe hơn 1.000 km (600 dặm) đến bờ biển phía đông của Úc và bị cảnh sát chặn vào ngày hôm sau, sau khi đổ xăng trộm 2 lần, hãng tin AP trích lời cảnh sát cho biết hôm 15/7.

Ông Darren Williams, Quyền thanh tra cảnh sát, cho biết, khi các thiếu niên bị cảnh sát chặn lại gần thành phố Grafton ở bang New South Wales lúc 10:40 tối hôm 14/7, chúng khóa cửa xe và không chịu ra ngoài.

Ông Williams cho biết, một cảnh sát đã sử dụng dùi cui để phá cửa sổ chiếc Nissan Patrol 2004, chiếc xe này được các phụ huynh trình báo là bị đánh cắp.

Cảnh sát không rõ em nào đã lái xe hay tại sao chúng lại rời khỏi thành phố Rockhampton ở bang Queensland vào 13/7. Những thiếu niên này bao gồm một cậu bé 14 tuổi, hai cậu bé 13 tuổi và một cô bé 10 tuổi.

Ông Williams cho biết rằng chúng có thể thay phiên nhau lái xe.

“Đó là một chặng đường dài, vượt quá 1.000 km (600 dặm) từ Rockhampton xuống Grafton. Tôi không thể tưởng tượng được một người thực sự lái xe trong suốt hai ngày,” ông Williams nói với các phóng viên.

Những đứa trẻ này bị nghi ngờ “quên” trả tiền nhiên liệu tại các trạm xăng Outback ở thị trấn Banana và thị trấn Warialda ở bang New South Wales, cảnh sát cho biết.

Chúng cũng bị cảnh sát truy đuổi tại thị trấn Glen Innes ở bang New South Wales, khi ấy một cậu bé 13 tuổi được cho là đang lái chiếc xe này, ông Williams nói.

Hãng tin ABC cho biết, lực lượng Cảnh sát tuần tra Xa lộ đã đuổi theo chiếc xe này nhưng sau đó lệnh truy đuổi bị hủy vì người lái xe còn nhỏ tuổi.

Ông Williams nói cậu bé 14 tuổi sống ở thành phố Grafton, nơi có thể là điểm đến của bọn trẻ, vẫn theo AP.

Một trong các em trai được cho là viết tin cho gia đình nói rằng cậu đi vắng, theo ABC.

Cảnh sát vẫn chưa thẩm vấn các em vì chúng cần phải có cha mẹ hoặc người giám hộ có mặt. Ông Williams cho biết bọn trẻ sẽ bị khởi tố, nhưng không cho biết tội danh.

Theo luật của bang Queensland, ít nhất 17 tuổi mới có thể xin giấy phép lái xe.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG