Đường dẫn truy cập

Cảnh sát tiết lộ tên của nghi can vụ xả súng rạp hát ở Mỹ


Các giới chức có mặt tại hiện trường vụ nổ súng ở rạp chiếu phim tại thành phố Lafayette, Louisiana, hôm 23/7/2015.
Các giới chức có mặt tại hiện trường vụ nổ súng ở rạp chiếu phim tại thành phố Lafayette, Louisiana, hôm 23/7/2015.

Cảnh sát bang Louisiana, miền Nam nước Mỹ, đã nhận diện tay súng đã nổ súng trong một rạp chiếu phim vào chiều tối thứ Năm, giết chết 2 người và làm bị thương 9 người khác, trước khi tự sát.

Các giới chức thành phố Lafayette nói họ đang tìm thêm thông tin về nghi can John Russel Houser, 59 tuổi. Cảnh sát trưởng tại Lafayette, ông Jim Craft, miêu tả nghi can này là “một kẻ lang thang không nhà”.

Khoảng 100 người có mặt trong rạp hát và đang xem phim Trainwreck khi tay súng bắt đầu nổ súng vào khán giả xem phim bằng một khẩu súng lục.

Cảnh sát trưởng Jim Craft nói: “Rõ ràng ông ta có ý định nổ súng rồi sau đó tẩu thoát”. Phản ứng tức thời đã buộc nghi can trở vào rạp chiếu bóng, rồi sau đó tự sát.

Hiện vẫn chưa có thông tin gì về động cơ đưa tới vụ xả súng.

Tổng thống Hoa Kỳ Barack Obama đã được Cố vấn An ninh An ninh Nội địa Lisa Monaco báo cáo về vụ này trên chuyên cơ của tổng thống.

Người phát ngôn của Tòa Bạch Ốc Josh Earnest cho biết ông Obama đã "chỉ thị cho các nhân viên thuộc quyền cập nhật tin tức về cuộc điều tra cho ông và về tình trạng của các nạn nhân bị thương trong vụ xả súng".

Ông Josh Earnest nói: “Toàn thể mọi người tại Tòa Bạch Ốc, kể cả tổng thống và phu nhân Michelle, cầu nguyện và sát cánh với cộng đồng ở Lafayette, bang Louisiana, đặc biệt là gia đình của những nạn nhân đã chết".

VOA Express

XS
SM
MD
LG