Đường dẫn truy cập

Cảnh sát Thổ Nhĩ Kỳ bắt giữ người biểu tình


Cảnh sát chống bạo loạn bắn hơi cay về phía người biểu tình trong cuộc đụng độ tại trung tâm Ankara, ngày 19/6/2013.
Cảnh sát chống bạo loạn bắn hơi cay về phía người biểu tình trong cuộc đụng độ tại trung tâm Ankara, ngày 19/6/2013.
Truyền thông Thổ Nhĩ Kỳ cho biết cảnh sát đã bố ráp và bắt giữ vài chục người bị nghi có liên quan đến những cuộc biểu tình chống chính phủ kéo dài gần 3 tuần.

Thông tấn xã Anadolu do nhà nước Thổ Nhĩ Kỳ điều hành nói có ít nhất 25 người bị bắt ngày hôm nay tại thủ đô Ankara, trong khi nhiều người khác nữa bị bắt tại Istanbul và Izmir.

Trước đó cảnh sát Thổ Nhĩ Kỳ bắt giữ một số người tổ chức biểu tình thầm lặng tại Quảng trường Taksim ở Istanbul.

Thổ Nhĩ Kỳ đã chứng kiến những cuộc biểu tình bạo động chống chính phủ tại một vài thành phố trên cả nước trong gần 3 tuần lễ.

Hôm thứ Hai chính phủ nói sẽ có thể sử dụng quân đội để giúp chấm dứt các cuộc biểu tình, nếu lực lượng cảnh sát không đủ.

Hai công đoàn chính của Thổ Nhĩ Kỳ đại diện cho hàng trăm ngàn công nhân đã tổ chức một cuộc đình công trên toàn quốc vào ngày thứ Hai để phản đối cảnh sát đàn áp những người biểu tình tại công viên Gezi.

Hầu hết những cuộc đình công đều ôn hòa, nhưng cảnh sát chống bạo loạn đã đối đầu trong một thời gian ngắn với khoảng 1.000 công nhân công đoàn tại Ankara.

Những vụ đụng độ nhỏ với người biểu tình xảy ra tại Istanbul bên cạnh một cuộc biểu tình do những đoàn thể của người lao động tổ chức.

Hôm Chủ Nhật, Thủ tướng Thổ Nhĩ Kỳ Recep Tayyip Erdogan nói những cuộc biểu tình trên đường phố bị những phần tử khủng bố giật dây. Ông bác bỏ những cáo buộc của đối lập là ông hành xử như một kẻ độc tài.

Các cuộc biểu tình bắt đầu cách đây gần 3 tuần chống lại kế hoạch của chính phủ phá bỏ một công viên cho việc xây dựng mới đã nhanh chóng trở thành những cuộc biểu tình trên toàn quốc chống lại ông Erdogan.

Những người biểu tình cáo buộc ông là áp đặt quan điểm Hồi Giáo bảo thủ của ông lên đất nước.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG