Đường dẫn truy cập

Cảnh sát Nga bố ráp nhà của nhiều thủ lãnh đối lập


Tổng thống Nga Vladimir Putin
Tổng thống Nga Vladimir Putin
Cảnh sát và nhân viên điều tra Nga bố ráp tư gia của nhiều thủ lãnh đối lập trước ngày dự kiến diễn ra một cuộc biểu tình phản đối Tổng thống Vladimir Putin.

Ủy ban Ðiều tra Liên bang nói rằng các cuộc lục soát nhắm vào những nhà tổ chức một cuộc tập trung biểu tình hồi tháng trước chống ông Putin.

Ðó là các ông Alexei Navalny và Sergei Udaltsov, hai người đã bị giam tù 15 ngày hồi tháng trước vì đã biểu tình phản đối lễ nhậm chức tổng thống của ông Putin; bà Ilya Yashin, một nhà tranh đấu khác bị bắt giữ trước đó trong một cuộc biểu tình, và ông Ksenia Sobchak, một nhân vật truyền hình.

Cơ quan điều tra chính của Nga nói rằng họ trù tính tiến hành 10 cuộc lục soát trong ngày hôm nay.

Người phát ngôn của ông Navalny gọi hành động này là “một sự hà hiếp hiến pháp Nga.” Nữ phát ngôn viên này nói rằng các cuộc lục soát nhằm “ngăn chặn chúng tôi tham gia hành động vào ngày mai.”

4 người chỉ trích ông Putin này cũng bị gọi đến cơ quan để bị chất vấn vào ngày mai, thứ Ba, khiến cho họ càng khó có thể tham gia cuộc biểu tình phản đối.

Các thủ lãnh đối lập hy vọng sẽ thu hút được một đám đông lớn tham gia cuộc biểu tình ngày mai, được tổ chức chỉ vài ngày sau khi Tổng thống Putin phê chuẩn một dự luật sẽ tăng mức phạt lên đáng kể đối với những người dính líu vào các cuộc biểu tình phản đối không được cho phép.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG