Đường dẫn truy cập

Cảnh sát Mỹ điều tra vụ 1 người bị bắn bên ngoài Điện Capitol


Giới hữu trách chuẩn bị lục soát căn hộ nơi bà Carey, người phụ nữ bị thiệt mạng cư ngụ, 4/10/13
Giới hữu trách chuẩn bị lục soát căn hộ nơi bà Carey, người phụ nữ bị thiệt mạng cư ngụ, 4/10/13
Nhà chức trách Mỹ đang tìm hiểu vì lý do gì một phụ nữ mang theo một đứa con nhỏ đã tìm cách vượt qua hàng rào an ninh tại Tòa Bạch Ốc, làm bùng ra một cuộc rượt đuổi kết thúc với việc bà bị cảnh sát bắn chết trước trụ sở quốc hội Hoa Kỳ.

Mẹ của người phụ nữ, bà Idella Carey, đã xác nhận người chết là con bà - tên Miriam Carey, 34 tuổi. Nói chuyện với chương trình tin tức của đài ABC, bà Idella nói rằng con gái bà mắc chứng trầm cảm hậu sản sau khi sinh con hồi tháng 8 năm ngoái.

Cảnh sát đã xác định nghi can là một phụ nữ da đen. Các nguồn tin cảnh sát nói người phụ nữ này có bệnh sử về chứng tâm thần và nghĩ rằng Tổng thống Barack Obama đang thông tin liên lạc với bà ta.

Các nhà lập pháp và các nhân viên khác làm việc tại Điện Capitol đã được lệnh phải ở nguyên tại chỗ trong khoảng 1 giờ đồng hồ, trong khi vụ việc xảy ra hôm qua, nhưng cảnh sát cho hay là các nhà lập pháp không hề bị đe dọa.

Người phụ nữ lái xe đã tìm cách vượt qua một hàng rào an ninh tại Tòa Bạch Ốc trước khi bị cảnh sát rượt đuổi qua nhiều con đường gần tòa nhà Quốc hội. Cảnh sát trưởng thủ đô Washington Cathy Lanier nói nhiều tiếng súng đã phát nổ tại ít nhất 2 địa điểm trước khi người tài xế bị bắn chết bên trong chiếc xe của bà.

Nhà chức trách cho hay 2 nhân viên cảnh sát bị thương trong vụ này nhưng sẽ bình phục. Cảnh sát cũng nói rằng họ tin rằng vụ việc này không có liên hệ gì tới vụ chính phủ đóng cửa hoạt động từng phần.

Cảnh sát cho hay đứa bé đã được đưa ra khỏi xe sau vụ nổ súng, và đang trong tình trạng tốt.

Một nhân chứng nói với ban tiếng Indonesia của đài VOA rằng ông ta ở cách hiện trường chưa đầy 20 mét khi nhìn thấy một chiếc xe phóng về phía trụ sở Quốc Hội với những chiếc xe của cảnh sát rượt theo. Ông này cho biết cảnh sát đã chận và rút súng đến gần chiếc xe, rồi ra lệnh cho người lái bước ra khỏi xe.

Thay vì thế, nhân chứng này nói, người lái xe lại phóng xe lui lại đâm vào một chiếc xe của cảnh sát và quay vòng lại. Sau đó, nguời lái xe bắt đầu phóng đi, và cảnh sát đã nổ súng vào xe.

Đài truyền hình Alhurra TV do Hoa Kỳ tài trợ đã quay được cảnh phần lớn sự việc.

Các giới chức cho hay Tổng thống Barack Obama đang ở bên trong Tòa Bạch Ốc vào lúc đó và đã được tường trình về các tin tức.

Cảnh sát thủ đô Washington đang điều tra sự việc này với sự phối hợp của 3 cơ quan thi hành công lực khác là Cảnh sát Quốc Hội, Sở Mật vụ, và Cục Điều tra Liên bang.

Sự việc xảy ra khoảng 2 tuần sau khi xảy ra một vụ nổ súng tại một cơ sở Hải quân Hoa Kỳ ở Washington làm 13 người thiệt mạng, kể cả tay súng bị bệnh tâm thần.



VOA Express

XS
SM
MD
LG