Đường dẫn truy cập

Hà Lan truy lùng nghi phạm Thổ Nhĩ Kỳ sau vụ nổ súng xe điện


Ảnh truy nã nghi phạm Gokmen Tanis của cảnh sát Hà Lan.
Ảnh truy nã nghi phạm Gokmen Tanis của cảnh sát Hà Lan.

Lực lượng an ninh Hà Lan đang truy lùng một người đàn ông Thổ Nhĩ Kỳ 37 tuổi bị nghi đã bắn vào nhiều người trên một xe điện ở thành phố Utrecht hôm 18/3, theo Reuters. Cảnh sát Hà Lan nói đây có thể là một cuộc tấn công khủng bố.

Theo thông tin cảnh sát Hà Lan cung cấp vào lúc 10 giờ sáng 18/3, đã có 3 nạn nhân tử vong và hơn 9 người khác bị thương.

Giới hữu trách Hà Lan đã nâng mức đe dọa khủng bố lên cao nhất ở tỉnh Utrecht. Trường học được yêu cầu đóng cửa và cảnh sát bán quân sự tăng cường an ninh tại các sân bay và cơ sở hạ tầng quan trọng khác, và tại các nhà thờ Hồi giáo.

Thủ tướng Hà Lan Mark Rutte đã triệu tập các cuộc họp bàn giải quyết khủng hoảng, nói rằng ông “quan ngại sâu sắc” đến vụ nổ súng, xảy ra chỉ 3 ngày sau khi một tay súng giết chết 50 người trong vụ xả súng hàng loạt tại hai nhà thờ Hồi giáo ở thành phố Christchurch, New Zealand.

“Cảnh sát yêu cầu mọi người để ý tới Gokmen Tanis (sinh ở Thổ Nhĩ Kỳ), 37 tuổi, có liên quan đến vụ việc sáng nay”, Reuters dẫn thông báo của cảnh sát Hà Lan cho biết.

Cảnh sát cũng đưa ra hình ảnh của người đàn ông trên và cảnh báo công chúng không được tiếp cận với anh ta, nhưng không cung cấp thêm thông tin chi tiết.

Trước đó, người đứng đầu tổ chức chống khủng bố Hà Lan cho biết súng nổ ở nhiều địa điểm, nhưng không cho biết cụ thể. Các đơn vị chống khủng bố đã bao vây một ngôi nhà ở Utrecht, truyền hình Hà Lan đưa tin, nhưng chưa ai bị bắt giữ.

“Rất nhiều thứ vẫn chưa rõ vào thời điểm này, và chính quyền địa phương đang nỗ lực để có tất cả các dữ kiện. Điều đã biết được là thủ phạm còn đang tại đào”, Reuters dẫn lời người đứng đầu cơ quan chống khủng bố, ông Pieter-Jaap Aalbersberg, nói trong một cuộc họp báo.

Utrecht là thành phố lớn thứ tư của Hà Lan, với dân số khoảng 340.000 người. Nơi đây nổi tiếng với những kênh đào đẹp như tranh vẽ và rất đông sinh viên. Nổ súng giết người rất hiếm xảy ra ở Utrecht cũng như những nơi khác của Hà Lan.

Cảnh sát cho biết trạm dừng xe điện ở bên ngoài trung tâm thành phố được phong tỏa cho các dịch vụ khẩn cấp đang phục vụ tại hiện trường.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG