Đường dẫn truy cập

Cảnh sát bắn người Palestine sau khi 2 người Israel bị đâm chết


Người Palestine đụng độ với quân đội Israel ở Jerusalem, thuộc khu vực Bờ Tây bị Israel chiếm đóng, ngày 2/10/2015.
Người Palestine đụng độ với quân đội Israel ở Jerusalem, thuộc khu vực Bờ Tây bị Israel chiếm đóng, ngày 2/10/2015.

Cảnh sát Israel cho biết một thanh niên Palestine bị bắn chết vào ngày thứ Bảy tại cổ thành Jerusalem, sau khi người này đâm chết hai người Israel.

Một phụ nữ và một em bé vừa mới biết đi cũng bị thương trong vụ tấn công này.

Cảnh sát trưởng Jerusalem ông Moshe Edri nói hai vợ chồng và đứa con đang đi gần khu vực Đền al-Aqsa tại Bức tường phía Tây thì bị đâm nhiều nhát.

Một người đàn ông gần đó cũng thiệt mạng trong vụ tấn công. Bà mẹ và đứa con được đưa vào bệnh viện vào cuối ngày thứ Bảy. Nhà cầm quyền cho biết là bà mẹ đang trong tình trạng nguy kịch và đứa con chỉ bị thương nhẹ.

Phát ngôn viên cảnh sát nói kẻ tấn công sau đó được nhận diện là Mohannad Hallabi, 19 tuổi từ Bờ Tây, lấy súng của một trong những nạn nhân và bắn vào cảnh sát và các du khách gần đó trước khi bị giết chết.

Tổ chức chủ chiến Hồi Giáo Jihad nói kẻ tấn công là một thành viên của tổ chức này.

Vụ tấn công ngày thứ Bảy xảy ra hai ngày sau khi một cặp vợ chồng với 4 đứa con bị bắn chết tại Bờ Tây do Israel chiếm đóng.

Những vụ đụng độ mới đây tại khu vực Đền al-Aqsa ở Đông Jerusalem đã chứng kiến những người biểu tình Palestine ném đá và bom xăng vào những người không phải là Hồi Giáo. Những người này được phép theo luật của Israel đến thăm khu vực này.

Israel chiếm Đông Jerusalem cùng với Bờ Tây từ tay Jordan trong cuộc chiến tranh năm 1967. Người Palestine đòi lãnh thổ này là thủ đô của quốc gia tương lai của họ.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG