Đường dẫn truy cập

Israel tăng cường trấn áp các phần tử cực đoan quá khích


Người thân của bé Ali Saad Dawabsha 18 tháng tuổi ngồi khóc bên cạnh thi thể của em trong tang lễ tại làng Duma, 31/7/2015.
Người thân của bé Ali Saad Dawabsha 18 tháng tuổi ngồi khóc bên cạnh thi thể của em trong tang lễ tại làng Duma, 31/7/2015.

Israel hành động mạnh hơn đối với các phần tử cực đoan quá khích hôm Chủ nhật bằng việc bắt các nghi can ở các khu định cư trên Bờ Tây và đưa hai nhân vật quá khích có tiếng vào một hình thức quản thúc cho phép nhà chức trách câu lưu trong 6 tháng mà không cần truy tố.

Cảnh sát cho hay các buộc bố ráp liên quan đến những vụ xô xát mới đây ở Bờ Tây, nhưng không cho biết bao nhiêu nghi can bị bắt giữ.

Trong khi đó, Bộ trưởng Quốc phòng Israel nói rằng ông Meir Ettiger, cháu nội của giáo sĩ Do Thái cực hữu Meir Kahane có sinh quán ở Mỹ, và Eviatar Slonim bị bắt giữ theo lệnh quản thúc hành chánh vì những dính líu của họ với các nhóm cực đoan quá khíc như cáo buộc. Hai người này bị bắt giữ hồi tuần trước.

Bộ trưởng Quốc phòng Moshe Yaalon ký lệnh quản thúc hành chánh một người thứ ba theo quan điểm cực đoan quá khích hôm thứ Ba vừa qua.

Cuộc trấn áp các phần tử cực đoan quá khích diễn ra sau vụ tấn công bằng bom xăng hôm 31 tháng 7 ở Bờ Tây, giết chết một em bé Palestine 18 tháng tuổi, và cha của em bé này, còn mẹ và anh trai của em bé thì bị thương.

Thủ tướng Benjamin Netanyahu gọi vụ tấn công đó là một hành động khủng bố.

Những người bị bắt giữ hôm Chủ nhật cùng với 3 người bị quản thúc hành chánh không dính líu trực tiếp đến vụ tấn công.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG