Đường dẫn truy cập

Cảnh sát Ấn Độ bắt một phần tử chủ chiến cao cấp


A man with a Ukrainian flag walks past riot police standing guard during an anti-war rally in Moscow, Sept. 21, 2014.
A man with a Ukrainian flag walks past riot police standing guard during an anti-war rally in Moscow, Sept. 21, 2014.
Cảnh sát Ấn Độ đã bắt giữ một phần tử chủ chiến hàng đầu bị truy nã vì đã vạch kế hoạch và điều khiển hơn 40 vụ tấn công tại nước này, kể cả những vụ nổ tại Mumbai vào năm 1993 làm ít nhất 250 người thiệt mạng.

Các giới chức nói Abdul Karim Tunda 70 tuổi bị bắt hôm thứ Sáu gần biên giới Ấn Độ-Nepal với một hộ chiếu Pakistan. Ông này bị cáo buộc là một thành viên của tổ chức khủng bố Lashkar-e-Taiba có trụ sở tại Pakistan.

Ấn Độ đã liệt kê Tunda vào danh sách 20 phần tử chủ chiến bị truy nã hàng đầu.

Ông S.N Srivastava, một viên chức cảnh sát cao cấp, hôm thứ Bảy nói Tunda dính líu đến những cuộc tấn công tại Mumbai năm 1993 nhằm vào các khách sạn, tòa nhà và ngân hàng tại trung tâm tài chánh Ấn Độ. Ông Srivastava nói Tunda cũng liên hệ đến các vụ nổ bom tại New Delhi vào năm 1997 và 1998, cũng như những cuộc tấn công khác tại Ấn Độ.

Theo ông Srivastava, vai trò chính của ông Tunda là dạy các trẻ em Hồi Giáo cách thức chế tạo bom đặt cạnh đường.

Việc bắt giữ Tunda diễn ra giữa lúc Ấn Độ gia tăng các nỗ lực nhằm cải thiện an ninh trong nước kể từ cuộc tấn công vào Mumbai năm 2008 làm 166 người thiệt mạng.

Ấn Độ qui trách nhiệm cho Lashkar-e-Taiba về những cuộc tấn công này. Ấn Độ nói những cuộc tấn công này được thực hiện với sự hỗ trợ của nhà nước Pakistan—một cáo buộc Islamabad phủ nhận.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG