Đường dẫn truy cập

Căng thẳng tăng cao tại thủ đô Venezuela


Sinh viên đại học hô khẩu hiệu chống Tổng thống Venezuela Nicolas Maduro trong cuộc biểu tình chống chính phủ ở Caracas, ngày 12/4/2014.
Sinh viên đại học hô khẩu hiệu chống Tổng thống Venezuela Nicolas Maduro trong cuộc biểu tình chống chính phủ ở Caracas, ngày 12/4/2014.
Căng thẳng tăng cao tại thủ đô Caracas của Venezuela hôm nay sau khi những người biểu tình đụng độ với với cảnh sát, 2 ngày trước vòng đàm phán kế tiếp nhằm chấm dứt tình trạng bất ổn chính trị đã khiến mấy chục người thiệt mạng trong mấy tháng qua.

Cảnh sát sử dụng hơi cay và vòi rồng chống lại người biểu tình hôm thứ Bảy, trong lúc người biểu tình ném đá và hơi cay vào cảnh sát ở Caracas.

Một sinh viên tham gia biểu tình nói: “Chúng tôi đại diện cho giới trẻ, chứ không phải cho những người tập trung lại với nhau để đàm phán trong phòng máy lạnh. Chúng tôi đang ở ngoài đường.”

Người biểu tình chế giễu các cuộc đàm phán hôm thứ Năm ở Caracas.

Tổng thống Venezuela Nicolas Maduro đã gặp các nhóm đối lập trong 6 giờ đồng hồ trong cuộc họp được điều giải bởi các bộ trưởng ngoại giao của Liên minh các Quốc gia Nam Mỹ, gọi tắt là UNASUR.

Những người biểu tình trên đường phố nói các lực lượng của chính phủ đã châm ngòi cho bạo động.

Một sinh viên biểu tình nói: “Chính phủ không để cho chúng tôi đi lại tự do, và họ luôn tấn công chúng tôi khi chúng tôi biểu tình ôn hòa.”

Vòng đàm phán kế tiếp dự trù sẽ diễn ra vào thứ Ba tới.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG