Đường dẫn truy cập

Căng thẳng Israel-Palestine gia tăng sau vụ tấn công bằng dao ở Jerusalem


Binh sĩ Israel chữa trị cho những người Palestine ném đá bị thương sau khi bị lực lượng Israel bắn trả trong vụ đụng đột tại thị trấn Beil El, ngày 7/10/2015.
Binh sĩ Israel chữa trị cho những người Palestine ném đá bị thương sau khi bị lực lượng Israel bắn trả trong vụ đụng đột tại thị trấn Beil El, ngày 7/10/2015.

Một phụ nữ Palestine đã dùng dao đâm một người đàn ông Israel. Người đàn ông đã dùng súng bắn lại làm bị thương người phụ nữ tại Phố Cổ ở Jerusalem, sau khi chính quyền Israel bỏ các biện phát thắt chặt an ninh được áp dụng sau hàng loạt vụ tấn công của người Palestine.

Một nghi can chủ chiến Palestine sau đó đã đâm một binh sĩ Israel tại thị trấn Kiryat Gat ở miền nam Israel, và đã bị lực lượng an ninh Israel đuổi theo bắn chết, theo tin của cảnh sát Israel.

Các cuộc tấn công hôm thứ Tư là diễn biến bạo động mới nhất khiến tình hình căng thẳng giữa người Palestine và Israel gia tăng.

Trước khi bỏ các biện pháp thắt chặt an ninh hôm thứ Ba, giới hữu trách Israel đã không cho phép người Palestine không phải là cư dân tại Phố Cổ ở Jerusalem vào khu vực đó.

Bạo động giữa người Palestine và các lực lượng an ninh Israel gia tăng trong tuần qua, thoạt đầu ở địa điểm linh thiêng Đông Jerusalem, nơi người Hồi giáo có đền thờ al-Aqsa, còn người Do Thái gọi là khu Núi Đền.

Bạo động gia tăng khiến Thủ tướng Israel Benjamin Netanyahu phải hủy bỏ chuyến đi thăm Đức được dự trù trong tuần này.

Bốn binh sĩ Israel thiệt mạng trong tuần trước vì bị bắn và đâm ở Jerusalem và Khu Bờ Tây, trong khi đó cá các lực lượng Israel đã giết chết 4 người Palestine, trong đó có một thiếu niên 13 tuổi, trong các cuộc chống đối bạo động.

Tình hình bất ổn lan rộng gây ra lo ngại sẽ dẫn đến một cuộc nổi dậy mới của người Palestine.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG