Đường dẫn truy cập

Mật vụ của Tổng thống Obama bị đình chỉ công tác vì say rượu


Thành viên của đội phản công của Sở Mật vụ (CAT) đi bộ qua đường băng tại sân bay quốc tế Kortrijk-Wevelgem tại Waregem, Bỉ, ngày 26/3/2014.
Thành viên của đội phản công của Sở Mật vụ (CAT) đi bộ qua đường băng tại sân bay quốc tế Kortrijk-Wevelgem tại Waregem, Bỉ, ngày 26/3/2014.
Ba nhân viên của Sở Mật vụ Hoa Kỳ đi bảo vệ cho Tổng thống Barack Obama trong chuyến công du Âu châu của ông đã bị đuổi về nước sau khi một trong 3 nhân viên này bị phát hiện say rượu ở Hà Lan.

Các hãng tin của Mỹ nói rằng nhân viên này bị phát hiện ngủ gục trong hành lang khách sạn ở Amsterdam hôm Chủ nhật, một ngày trước khi Tổng thống Obama đến Hà Lan để tham dự Hội nghị Thượng đỉnh hạt nhân toàn cầu.

Nhân viên khách sạn đã báo cho Ðại sứ quán Hoa Kỳ, và rồi sứ quán đã thông báo cho Sở Mật vụ.

Người phát ngôn của Sở Mật vụ nói rằng 3 nhân viên này đã bị đình chỉ công tác theo quy định hành chánh.

3 nhân viên này thuộc đội phản công của Sở Mật vụ, là đội bảo vệ cho tổng thống trong trường hợp bị tấn công.

Sở Mật vụ đã ra một loạt hướng dẫn về các quy định quản lý cách hành xử của các nhân viên mật vụ sau vụ bê bối năm 2012 liên quan đến một nhóm nhân viên mật vụ đưa gái mãi dâm về phòng khách sạn ở Cartagena, Colombia trước khi Tổng thống Obama đến nước này đế dự hội nghị thượng đỉnh kinh tế.

Theo những quy định mới, các nhân viên mật vụ không được phép uống rượu bia trong 10 giờ trước khi chính thức nhận công tác.

Bộ Nội an quản lý Sở Mật vụ đang điều tra nội bộ vụ việc. Bộ này nói rằng không có tình trạng vi phạm luật lệ lan rộng trong nội bộ của cơ quan.

VOA Express

XS
SM
MD
LG