Đường dẫn truy cập

Dzhokhar Tsarnaev đối mặt với bản án tử hình


Bị can Dzhokhar Tsarnaev và nhóm luật sư bào chữa William Fick, Judy Clarke, và David Bruck, nghe phán quyết của bồi thẩm đoàn, ngày 8/4/2015.
Bị can Dzhokhar Tsarnaev và nhóm luật sư bào chữa William Fick, Judy Clarke, và David Bruck, nghe phán quyết của bồi thẩm đoàn, ngày 8/4/2015.

Sau khi kết tội người nhập cư gốc Chechnya, Dzhokhar Tsarnaev, vì vụ đánh bom chết chóc nhắm vào cuộc đua Marathon Boston năm 2013, các thành viên bồi thẩm đoàn sẽ nghỉ một số ngày trước khi quyết định xem nên tuyên án tử hình hay tù chung thân đối với bị can này.

Sau hai ngày thẩm nghị tại tòa án liên bang, bồi thẩm đoàn đã kết tội Tsarnaev 21 tuổi về tất cả 30 tội danh mà anh ta phải đối mặt, trong đó có 17 tội danh có thể dẫn tới án tử hình. Việc nghị án dự kiến sẽ bắt đầu tại cùng tòa án Mỹ vào tuần tới.

Bồi thẩm đoàn cần phải đạt sự nhất trí tuyệt đối để kết án tử hình Tsarnaev.

Ngay từ đầu phiên xử ở cấp liên bang, các luật sư của Tsarnaev đã thừa nhận rằng anh ta đã tham gia vào âm mưu kích nổ hai quả bom nồi áp suất tự chế gần vạch đích của cuộc đua hàng năm làm 3 người thiệt mạng, trong đó có một cậu bé 8 tuổi, và làm bị thương 264 người khác mà nhiều người trong số đó bị mất tay chân.

Nhưng phe bào chữa cho rằng Tamerlan Tsarnaev, người anh trai của Tsarnaev, mới chính là động lực chính sau vụ tấn công.

Luật sư bào chữa Judy Clarke, người nổi tiếng vì đã giúp nhiều kẻ bị kết tội giết người khỏi bị tử hình, cho rằng “nếu không có Tamerlan thì sẽ không xảy ra vụ tấn công”.

VOA Express

XS
SM
MD
LG