Đường dẫn truy cập

Campuchea buộc tội 7 công dân Thái xâm nhập lãnh thổ bất hợp pháp


Thủ tướng Thái, Abhisit Vejjajiva, yêu cầu Campuchea không đưa vụ việc này ra tòa
Thủ tướng Thái, Abhisit Vejjajiva, yêu cầu Campuchea không đưa vụ việc này ra tòa

Một tòa án Campuchea đã buộc tội 7 công dân Thái Lan trong đó có một nhà lập pháp của đảng đương quyền là xâm nhập lãnh thổ bất hợp pháp khi họ đi thanh sát một khu vực biên giới tranh chấp.

Hôm thứ tư, chính quyền Campuchea bắt giữ nhóm này trên biên giới phía Tây Bắc Campuchea và Đông Nam Thái Lan rồi đưa về Phnom Penh. Hôm nay, một tòa án ở thủ đô PhnomPenh đã buộc tội họ xâm nhập lãnh thổ bất hợp pháp và xâm phạm một khu vực quân sự của Campuchea. Nếu bị xét là có tội trong cả hai cáo trạng này, họ có thể lãnh án 18 tháng tù.

Thủ tướng Thái Lan, ông Abhisit Vejjajiva, kêu gọi phóng thích ngay lập tức 7 công dân này trong đó có ông Panich Vikitsreth, một nhà lập pháp trong đảng Dân chủ của Thủ tướng.

Hôm nay, Ngoại trưởng Thái, Kasit Piromya đã bay sang Phnom Penh và tiếp xúc với người đồng nhiệm phía Campuchea, Hor Namhong để tìm cách phóng thích cho các đương sự.

Tuy nhiên, sau đó, Ngoại trưởng Campuchea cho biết những công dân Thái Lan này sẽ bị giữ cho tới khi các thủ tục pháp lý của Campuchea được thực hiện.

Cùng ngày hôm nay, Thủ tướng Thái nói rằng nếu Campuchea muốn có quan hệ hữu nghị với Thái thì phải giải quyết các tranh cãi của đôi bên bằng đường lối thương thuyết. Hôm thứ tư, Thủ tướng Campuchea nhấn mạnh ông không muốn vụ bắt giữ này ảnh hưởng đến mối quan hệ đó.



Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG