Đường dẫn truy cập

Cai tù Khmer Đỏ khét tiếng vẫn muốn được tha bổng


Bị can Kaing Guek Eav-thường được gọi là Duch-xin tòa án và gia đình những nạn nhân tha thứ
Bị can Kaing Guek Eav-thường được gọi là Duch-xin tòa án và gia đình những nạn nhân tha thứ

Một cựu cai tù nổi tiếng bị buộc tội tại Kampuchia vì đã giết hại hàng vạn thường dân dưới chế độ diệt chủng Khmer Đỏ vào cuối những năm 1970 đã xin tòa án và gia đình những nạn nhân tha thứ.

Phát biểu tại Phnom Penh hôm thứ Tư, bị can Kaing Guek Eav-thường được gọi là Duch-xin những linh hồn các nạn nhân tha thứ.

Ông cũng xin gia đình của khoảng từ 12.000 đến 15.000 nạn nhân tại nhà tù nổi tiếng Tuol Sleng chấp nhận lời xin lỗi của ông.

Làm như vậy, ông hy vọng giảm thiểu vai trò của ông trong cái chết của những người này, và nói lãnh đạo cao cấp của Khmer Đỏ và người khác chứ không phải ông ta chịu trách nhiệm trong vụ này.

Các công tố viên tại tòa án tội phạm chiến tranh quốc tế họp tại thủ đô Kampuchia yêu cầu tòa nâng bản án 19 năm dành cho ông Duch trước đây lên chung thân.

Các công tố viên cho rằng bị can 68 tuổi này phải ngồi tù tối thiểu là 45 năm. Luật sư biện hộ tìm cách để ông Duch được tha bổng hoàn toàn, viện cớ thân chủ của họ không thuộc thẩm quyền của tòa án và ông này chỉ đóng vai trò thứ yếu trong chế độ Khmer Đỏ.

Những lời yêu cầu của ông Duch được đọc từ một bản viết tay vào hôm thứ Tư phản ánh những gì đã được nêu lên trong phiên xử đầu tiên vào năm 2009.

Tòa sẽ tuyên án vào tháng 6 tới đây.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG