Đường dẫn truy cập

Cai ngục Khmer Đỏ Kaing Guek Eav kháng án


Duch đã bị tòa xét là phạm tội ác chiến tranh và tội ác chống nhân loại khi chỉ huy một nhà tù khét tiếng hồi cuối thập niên 1970.
Duch đã bị tòa xét là phạm tội ác chiến tranh và tội ác chống nhân loại khi chỉ huy một nhà tù khét tiếng hồi cuối thập niên 1970.

Các luật sư của người cai tù khét tiếng thời Khmer Ðỏ kêu gọi phóng thích bị cáo ngay lập tức tại phiên phúc thẩm hôm nay trước tòa quốc tế ở Campuchia.

Các luật sư biện hộ cho ông Kaing Guek Eav, còn có tên là Duch, cho rằng cần phải hủy bỏ bản án năm ngoái đối với bị can vì chức năng xét xử của tòa án quốc tế này là nhắm vào các thủ lãnh cấp cao của Khmer Đỏ cũng như những ai chịu trách nhiệm về các tội ác của chế độ đó.

Bị can Duch đã cáo lỗi vì vai trò của đương sự khi làm cai ngục tại nhà tù Tuol Sleng, nơi ước tính có khoảng 15.000 người thiệt mạng vì bị tra tấn và hành hạ trong thời kỳ Khmer Đỏ những năm cuối thập niên 70.

Tháng bảy năm ngoái, đương sự bị kêu án 35 năm tù, nhưng đã được giảm án còn 19 năm vì thời gian bị tạm giam và các yếu tố khác nữa.

Gia đình các nạn nhân từng bị ông Duch hành hạ phẫn nộ trước bản án mà họ cho rằng quá nhẹ tay.

Ngày mai, các công tố viên sẽ trình bày lập luận yêu cầu tòa tuyên phạt án tù cao hơn đối với bị cáo.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG