Đường dẫn truy cập

California sẽ bắt buộc học sinh chích ngừa COVID


Thống đốc California Gavin Newsom.
Thống đốc California Gavin Newsom.

California sẽ trở thành tiểu bang đầu tiên trên nước Mỹ buộc học sinh chích ngừa COVID, Thống đốc Gavin Newsom tuyên bố ngày 1/10 trong lúc dữ liệu của Reuters cho thấy Mỹ vượt mốc 700.000 người chết vì đại dịch.

Ông Newsom cho hay quy định này sẽ được ban hành sớm nhất đầu năm sau, một khi Cơ quan Quản trị Thục phẩm và Dược phẩm Mỹ FDA hoàn toàn chấp thận việc tiêm chủng cho các nhóm tuổi học sinh. California là tiểu bang đông dân nhất nước Mỹ.

Trong tuần qua, Mỹ báo cáo trung bình hơn 2.000 người chết mỗi ngày, tức khoảng 60% mức cao điểm thương vong hồi tháng Giêng, theo một cuộc phân tích của Reuters về y tế công cộng.

Mỹ đứng đầu thế giới về số người nhiễm và chết vì COVID, chiếm 19% tổng số ca nhiễm toàn cầu và 14% tổng số ca tử vong trên thế giới, theo Reuters. Trên toàn cầu, số người chết vì COVID sắp vượt 5 triệu.

Trong khi số nhập viện trên toàn quốc giảm bớt trong những tuần gần đây, một số tiểu bang, đặc biệt ở miền nam nước Mỹ, đang trên đà tăng mạnh, gây áp lực lên hệ thống y tế.

Các giới chức y tế công cộng nói các quy định gắt gao về COVID-19 giúp giảm đà lây lan của virus trong những tuần gần đây.

Hôm 1/10, bản đồ theo dõi lây nhiễm của Trung tâm Kiểm soát và Phòng ngừa Dịch bệnh cho thấy California có tỉ lệ ca nhiễm hàng tuần thấp nhất nước Mỹ.

Giữa lúc số ca COVID-19 trên toàn quốc tăng vì biến thể Delta gây bệnh nặng và tử vong chủ yếu nơi những người chưa tiêm chủng, một số học khu lớn ở California đã bắt buộc chích ngừa COVID cho học sinh từ 12 tuổi trở lên.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG