Đường dẫn truy cập

Các trường đại học Nhật Bản đứng đầu bảng xếp hạng mới


Tạp chí Times Higher Education đã công bố lần đầu tiên bảng xếp hạng các trường đại học, chú trọng đến châu Á. Dù cuộc xếp hạng cũng bao gồm Trung Đông, Nam Á và Thổ Nhĩ Kỳ, nhưng các quốc gia chính bao gồm các cường quốc kinh tế của Đông Á.

Trong bảng xếp hạng 100 trường đại học hàng đầu được công bố tuần trước, Nhật Bản có nhiều trường nhất (22) tiếp theo là Đài Loan (17), Hoa lục (15) và Nam Triều Tiên (14).

10 trường đại học hàng đầu là: Trường đại học Tokyo, Trường đại học Quốc gia Singapore, Trường đại học Hong Kong, Trường đại học Bắc Kinh, Trường đại học Pohang về Khoa học và Công nghệ Nam Triều Tiên, Trường đại học Thanh hoa ở Bắc Kinh, Trường đại học Kyoto, Trường đại học Quốc gia Seoul, Trường đại học Khoa học và Công nghệ Hong Kong và Viện Khoa học và Công nghệ Tiên tiến Triều Tiên.

Times Higher Education gọi Hong Kong, với 7 triệu dân, có 6 trường đại học nằm trong số 100 trường đại học hàng đầu và là “một ngôi sao đặc biệt so với kích cỡ của thành phố này.”

Times Higher Education nêu lên “những thách thức Ấn Độ đang phải đối mặt,” vì quốc gia với 1,2 tỉ dân chỉ có 3 trường đại học, toàn là các viện công nghệ, nằm trong số 100 trường đại học hàng đầu châu Á nhưng không lọt vào 10 trường đại học đứng đầu.

Ông Pawan Agarwal, một cố vấn giáo dục của chính phủ Ấn Độ viết trong một phụ bản của Times Higher Education là “Tăng trưởng nhanh chóng trước sự kiện thiếu nhân viên và giảm mức chi tiêu theo đầu người sinh viên đã ảnh hưởng đến tiêu chuẩn giáo dục.”

Nguồn: New York Times, TimesHigherEducation.com

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG