Đường dẫn truy cập

Các quan chức Mỹ, Úc gặp nhau ở San Francisco


Ngoại trưởng Úc Julie Bishop.
Ngoại trưởng Úc Julie Bishop.

Ngoại trưởng Mike Pompeo và Bộ trưởng Quốc phòng Hoa Kỳ James Mattis đang tham gia hai ngày hội đàm với các đối tác Úc tại khu vực vịnh San Francisco. Nghị trình của cuộc hội đàm gồm vấn đề Triều Tiên và những căng thẳng thương mại với Trung Quốc.

Theo AP, vào hôm 24/7, khi cuộc hội đàm bước sang ngày thứ hai, ông Pompeo, ông Mattis, Ngoại trưởng Úc Julie Bishop và Bộ trưởng Quốc phòng Úc Marise Payne dự kiến sẽ mở một cuộc họp báo chung tại Viện Hoover thuộc Đại học Stanford.

Đây là cuộc họp thường niên giữa hai nước để thảo luận về các vấn đề an ninh.

Bộ Ngoại giao Hoa Kỳ cho biết cuộc đàm phán năm nay sẽ tập trung vào các mối đe dọa trong khu vực Ấn độ -Thái Bình Dương, và hợp tác để đánh bại phiến quân Hồi giáo. Quan hệ Thương mại Mỹ - Trung Quốc và vấn đề phi hạt nhân hóa của Triều Tiên cũng nằm trong nghị trình của cuộc gặp năm nay.

Tổng thống Hoa Kỳ Donald Trump đã gặp lãnh tụ Triều Tiên Kim Jong Un tại một hội nghị thượng đỉnh ở Singapore vào ngày 12/6, nhưng Triều Tiên vẫn chưa thực hiện các bước cụ thể hướng tới giải trừ hạt nhân, và cũng chưa trao trả hài cốt binh sĩ Mỹ như đã thỏa thuận tại Singapore.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG