Đường dẫn truy cập

Chiến binh Boko Haram tấn công Cameroon, cướp tiếp liệu


Binh sĩ Cameroon đứng gác trên cầu Elbeid.
Binh sĩ Cameroon đứng gác trên cầu Elbeid.

Bất kể một sự giảm thiểu về những vụ tấn công gây chết chóc, Cameroon nói những chiến binh nghi là thuộc nhóm Boko Hakam đã cướp thực phẩm và gia súc của nông dân và các chủ trại gia súc ở biên giới phía bắc giáp với Nigeria trong mấy tuần vừa qua. Theo tường thuật của thông tín viên Moki Edwin Kindzeka từ Yaounde, phần lớn những nhà sản xuất thực phẩm nay phải dời cư đến các khu vực an toàn hơn cách xa biên giới.

Tỉnh trưởng tỉnh Midjiyawa Bakari ở miền cực bắc Cameroon cho hay các phần tử nổi loạn có vũ trang từng nhóm từ 5 đến 10 người đã tiến hành những cuộc đột kích để cướp gia súc, thực phẩm và tiền bạc của dân cư dọc theo biên giới Cameroon tiếp giáp với bang Borno của Nigeria.

Giới chức này cho hay đường biên giới rất dài và dễ thâm nhập với Nigeria khiến các phần tử nổi loạn dễ dàng tấn công các nông gia, những chủ trại nuôi gia súc và các doanh nghiệp nhỏ rồi mau chóng rút đi.

Một đại biểu Quốc hội ở miền bắc Cameroon, ông Sali Dairou nói với đài VOA rằng một số nông gia không chịu hợp tác với những kẻ tấn công đã bị giết hại.

Nhưng tỉnh trưởng nói việc Boko Haram không thể tổ chức một cuộc tấn công lớn vào Cameroon từ hơn 2 tháng nay là dấu hiệu cho thấy bọn họ đang gặp khó khăn trong việc tập kết ở Nigeria vì những vụ tấn công được tiến hành bởi lực lượng quân sự mới trong khu vực với binh sĩ của Cameroon, Chad và Nigeria.

Ông Midjiyawa nói ông biết rất chắc chắn rằng Boko Haram sẽ bị kết liễu sớm và rằng hôm thứ Hai, mọi người có thể thấy ngày tàn của nhóm khủng bố này đã gần kề.

Vụ tấn công lớn cuối cùng của Boko Haram vào lãnh thổ Cameroon là vào ngày 10 tháng 1 năm 2015 ở Fotokol - là lúc khoảng 300 kẻ tấn công đã sát hại 500 người.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG