Đường dẫn truy cập

Các nhà giáo Nigeria biểu tình phản đối vụ bắt cóc nữ sinh


Giáo viên Nigeria biểu tình kêu gọi giải thoát các nữ sinh bị nhóm Hồi giáo chủ chiến Boko Haram bắt cóc
Giáo viên Nigeria biểu tình kêu gọi giải thoát các nữ sinh bị nhóm Hồi giáo chủ chiến Boko Haram bắt cóc
Các nhà giáo trên khắp Nigeria đã tổ chức một ngày đình công để phản đối vụ nhóm Hồi giáo Boko Haram bắt cóc hơn 200 nữ sinh.

Các nhà giáo đã lãng công trong ngày thứ Năm để tham gia các cuộc tuần hành ủng hộ các thiếu nữ bị mất tích hơn một tháng qua.

Tại một cuộc tuần hành ở Lagos, Đại diện Công đoàn các Nhà giáo Nigeria Akintoya Hassan nói rằng vụ bắt cóc các em học sinh là một mối đe dọa nghiêm trọng cho nền giáo dục Nigeria.

Bà Hassan nói khi mà tất cả mọi người quyết định huy động mọi nguồn lực chung để đẩy đất nươc tiến tới phía trước, bởi vì một quốc gia không thể phát triển vượt quá trình độ giáo dục của mình, và giờ đây lĩnh vực quan trọng này, lãnh vực có thể thay đổi mức độ phát triển, mức phát triển mà tất cả chúng ta mong mỏi, đang bị đe dọa nghiêm trọng.

Các cuộc biểu tình do Công Đoàn các nhà Giáo Nigeria tổ chức. Công đoàn này nói rằng nhóm chủ chiến Hồi giáo Boko Haram đã giết chết 173 thành viên của công đoàn này trong 5 năm vừa qua.

Công đoàn nói rằng các nhà giáo sẽ tiếp tục các chiến dịch phản đối cho tới khi nào các em gái bị mất tích được phóng thích.

Cô giáo Ojo Veronica nói nếu không hành động, cuộc khủng hoảng sẽ trở nên tệ hại hơn nữa.

Cô Veronica nói nếu không làm gì cả, thì cuộc sống của các trẻ em khác sẽ bị đe dọa, các vụ bắt cóc sẽ xảy ra ở khắp mọi nơi. Các vụ ăn cắp, chặt tay chân... tất cả những hành động đó phải chấm dứt.

Nhóm chủ chiến Hồi giáo Boko Haram trước đó nói rằng họ muốn đổi các em gái bị bắt cóc để lấy một số thành viên của tổ chức của họ hiện đang bị cầm tù.

Các phần tử chủ chiến đã bắt cóc các thiếu nữ trong một cuộc càn quét do họ thực hiện vào giữa tháng 4 ở làng Chibok, ở Bắc Nigeria.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG