Đường dẫn truy cập

Các công ty Mỹ giữ hàng tỷ đôla ở nước ngoài


Một tờ báo hàng đầu của Mỹ nói rằng các công ty Mỹ đã đạt lợi nhuận kỷ lục, nhưng số tiền vẫn còn để ở nước ngoài tại nhiều quốc gia nơi số tiền đó được đánh thuế với mức thuế thấp.

Tờ The Wall Street Journal thu thập một bản phân tích của 60 công ty Mỹ.

Bài báo nói rằng các công ty đã gửi vào các tài khoản ở nước ngoài tổng cộng 166 tỷ đôla hồi năm ngoái, tránh được mức thuế hơn 40% đánh vào lợi nhuận thường niên tại Hoa Kỳ.

Tập tục của các công ty Mỹ là hợp pháp theo các luật lệ Mỹ vì lợi nhuận ở nước ngoài không bị đánh thuế nếu nó không được đưa trở lại Hoa Kỳ.

Tờ báo nói rằng nếu chỉ 19 trong số 60 công ty đưa lợi nhuận thu được ở nước ngoài về nước, thuế liên bang mà họ phải đóng có thể lên tới 98 tỷ đôla.

Con số đó hơn khoản 85 tỷ đôla khoản cắt giảm chi tiêu tự động của chính phủ, có hiệu lực hồi tháng trước khi Tòa Bạch Ốc và Quốc hội không đạt được một thỏa thuận về các giải pháp thay thế nhằm cắt giảm thâm hụt ngân sách.

VOA Express

VOA có ứng dụng mới

Xem tin tức VOA trực tiếp trên điện thoại và máy tính bảng! Ứng dụng VOA có thiết kế mới và cải thiện khả năng truy cập tin tức. Các tính năng mà bạn yêu thích trước đây được tích hợp cùng các công cụ vượt tường lửa để truy cập tin tức VOA bằng 22 ngôn ngữ.

Tải ứng dụng VOA trên App StoreGoogle Play!

XS
SM
MD
LG