Đường dẫn truy cập

Cá mập nặng gần 200kg xuất hiện tại bãi biển Nha Trang


Loại cá nhám đuôi dài thuộc họ cá mập (hình: NOAA)
Loại cá nhám đuôi dài thuộc họ cá mập (hình: NOAA)
Các chuyên gia của Hải Dương Học Viện tại Nha Trang xác nhận rằng một con cá mập nặng gần 200 kg đã dạt vào bãi biển ở Nha Trang, đây là lần đầu tiên cá mập xuất hiện trong khu vực này.

Tin trên trang mạng của Thanh niên và VnExpress dẫn lời ông Chu Anh Khánh, cán bộ Phòng nuôi sinh vật biển Viện Hải dương học Nha Trang cho biết con cá mập dài 2 mét là thuộc loài cá nhám đuôi dài, có vòng bụng từ 60-70cm, nặng khoảng 180kg, đã bị sóng biển đánh dạt vào bãi tắm trước công viên Phù Đổng của thành phố Nha Trang.

Con cá mập đã được du khách kéo lên bờ, vẫn sống nhưng rất yếu và trên mình có nhiều vết thương.

Theo ông Khánh, Viện hải dương học dự định đưa về làm mẫu nếu cá chết, nhưng du khách đã thả cá ra biển. Ông cho biết sau khi cá bị sóng đánh mấy lần, thì chìm, có lẽ đã chết.

Loài cá nhám đuôi dài không nguy hiểm đối với loài người, và được Tổ chức Bảo tồn Thiên nhiên Thế giới xếp vào loại động vật có nguy cơ cao.

Nguồn:Thanhniennews, VNexpress

VOA có ứng dụng mới

Xem tin tức VOA trực tiếp trên điện thoại và máy tính bảng! Ứng dụng VOA có thiết kế mới và cải thiện khả năng truy cập tin tức. Các tính năng mà bạn yêu thích trước đây được tích hợp cùng các công cụ vượt tường lửa để truy cập tin tức VOA bằng 22 ngôn ngữ.

Tải ứng dụng VOA trên App StoreGoogle Play!

VOA Express

XS
SM
MD
LG