Đường dẫn truy cập

Bà Aung Sann Suu Kyi chính thức đăng ký cho đảng NLD


Lãnh tụ đấu tranh cho dân chủ Miến Điện Aung San Suu Kyi gặp Chủ tịch Thượng viện Miến Điện Khin Aung Myint tại trụ sở quốc hội ở Naypyitaw hôm 23/12/11
Lãnh tụ đấu tranh cho dân chủ Miến Điện Aung San Suu Kyi gặp Chủ tịch Thượng viện Miến Điện Khin Aung Myint tại trụ sở quốc hội ở Naypyitaw hôm 23/12/11

Lãnh tụ dân chủ Miến Điện bà Aung San Suu Kyi đã chính thức đăng ký cho Đảng Liên minh Toàn quốc đấu tranh cho Dân chủ của bà trở thành một đảng chính trị ngày hôm nay, mở đường cho bà ra tranh cử một ghế trong quốc hội.

Các giới chức đảng cho hay họ sẽ dự tranh một loạt các cuộc bầu cử bổ túc sắp tới sau khi đơn đăng ký được chính thức chấp thuận, dự kiến trong vòng 1 tuần. Bà Aung San Suu Kyi chưa loan báo bà sẽ chạy đua vào viện nào của Quốc hội.

Khôi nguyên giải Nobel hòa bình cũng đã tới thăm quốc hội lần đầu tiên kể từ khi bà được trả tự do hồi năm ngoái. Bà đã gặp ông Shwe Mann, một nhân vật cấp cao trong chính phủ do quân đội và nhà cầm quyền quân nhân lâu đời trước đó hậu thuẫn.

Đảng NLD đã bị tước qui chế là một đảng chính trị hồi năm ngoái vì họ không chịu tham gia vào cuộc bầu cử quốc gia gây nhiều tranh cãi, trong đó các nhân vật cổ vũ dân chủ nổi tiếng không được tham gia tranh cử.

Cuộc bầu cử đã đưa tới một chính phủ mới, vốn vẫn do các giới chức quân đội trước đây và hiện tại thống lĩnh, đã thực hiện một loạt các cải cách gồm cả việc nới lỏng tự do báo chí và bắt đầu đối thoại với những người chỉ trích.



Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG