Đường dẫn truy cập

Miến Điện cấm Liên Minh Toàn Quốc Đấu Tranh Cho Dân Chủ mở trang web


Đảng Liên Minh Toàn Quốc Đấu Tranh Cho Dân Chủ do bà Aung San Suu Kyi lãnh đạo bị cấm hoạt động tại Miến Điện
Đảng Liên Minh Toàn Quốc Đấu Tranh Cho Dân Chủ do bà Aung San Suu Kyi lãnh đạo bị cấm hoạt động tại Miến Điện

Đảng Liên Minh Toàn Quốc Đấu Tranh Cho Dân Chủ bị cấm hoạt động tại Miến Điện do bà Aung San Suu Kyi lãnh đạo đã mở một trang web nhằm mở rộng thông tin tới các nước trong khối ASEAN và xa hơn nữa.

Trang web loan báo hôm Chủ Nhật này đã được bà Aung San Suu Kyi mô tả là một cơ hội cho Liên Minh Toàn Quốc Đấu Tranh Cho Dân Chủ của bà đạt được mục đích thành lập một “liên minh dân chủ với nhịp độ nhanh hơn.”

Hành động này diễn ra chỉ hai ngày sau khi một tòa án đặc biệt bác bỏ khiếu tố của bà Aung San Suu Kyi xin phục hối đảng chính trị của bà bị buộc phải giải tán hồi năm ngoái sau khi họ tẩy chay cuộc bầu cử quốc hội.

Khi loan báo vụ tẩy chay, Liên Minh Toàn Quốc Đấu Tranh Cho Dân chủ nói rằng, họ phản đối một sắc lệnh của chính phủ quân nhân cấm những người bị trọng tội không được tham gia các đảng phái chính trị. Những người chỉ trích nói rằng, lệnh cấm này có mục đích không cho bà Aung San Suu Kyi được nắm giữ chức vụ chính trị nào. Bà Aung San Suu Kyi đã bị giam giữ tại nhà nhiều năm vì các hoạt động dân chủ của bà.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG