Đường dẫn truy cập

Ngoại trưởng Bắc Triều Tiên đến thăm Miến Ðiện


Ngoại trưởng Bắc Triều Tiên trong chuyến đi thăm bí mật Miến Điện hôm thứ Sáu đã đến thủ đô hành chánh của nước này. Chuyến đi được ghi nhận là để gặp các giới chức quân sự cao cấp Miến Điện.

Không có chi tiết nào được loan báo nhưng Thông tấn xã AP tường trình là những nhà ngoại giao dấu danh tính nói ngoại trưởng Pak Ui Chun viếng thăm trụ sở của Hội đồng Quân nhân Miến Điện tại thủ đô hành chánh Naypyitaw. Tạp chí Irriwaddy trích lời một viên chức không nêu tên nói là Nam Triều Tiên sẽ gặp những tướng lãnh cao cấp Miến Điện.

Đây là ngày thứ hai của chuyến đi thăm Miến Điện 4 ngày của ngoại trưởng Pak và cũng là chuyến đi đầu tiên của một viên chức Bắc Triều Tiên kể từ khi xảy ra cuộc tấn công bất thành nhắm vào Tổng thống Nam Triều Tiên tại Miến Điện năm 1963 . Hôm thứ Tư ngoại trưởng Pak đi tham quan Rangoon.

Tại Washington, một phát ngôn viên Bộ Ngoại giao tuyên bố Hoa Kỳ đang quan sát chặt chẽ xem có dấu hiệu gì về sự hợp tác hạt nhân giữa hai quốc gia hay không.

Một tổ chức lưu vong Miến Điện hồi đầu năm nay cho biết là Miến Điện đang cố gắng chế tạo một vũ khí hạt nhân với sự giúp đỡ của Bắc Triều Tiên. Bắc Triều Tiên đã cho nổ một thiết bị hạt nhân vào năm 2006 và năm ngoái.

Bắc Triều Tiên và Miến Điện thiết lập lại mối quan hệ ngoại giao vào năm 2007 và kể từ đó có những mối liên hệ nồng ấm.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG