Đường dẫn truy cập

Cần duy trì các biện pháp trừng phạt Miến Điện


Cần duy trì các biện pháp trừng phạt Miến Điện
Cần duy trì các biện pháp trừng phạt Miến Điện

Quyết định của Liên Hiệp Châu Âu nới lỏng các biện pháp chế tài kinh tế và chính trị đối với Miến Điện đang bị chỉ trích.

Bộ trưởng ngoại giao trong chính phủ lưu vong Miến Điện nói với đài VOA rằng việc bãi bỏ các biện pháp chế tài hãy còn “quá sớm.”

Ông Bo Hla Tint nói hôm thứ Tư chưa có gì để chứng tỏ là tình hình nhân quyền tại Miến Điện sẽ được cải thiện, do đó các biện pháp chế tài vẫn còn cần thiết. Ông cũng bác bỏ những luận cứ cho rằng các biện pháp chế tài gây phương hại tới nhân dân Miến Điện, và nói rằng, các biện pháp đó có ảnh hưởng lớn hơn đối với các viên chức tham nhũng.

Hôm thứ Ba, EU loan báo rằng sẽ nới lỏng các biện pháp chế tài kinh tế và chính trị đối với một số thành viên dân sự trong chính phủ mới của Miến Điện.

EU sẽ bỏ lệnh cấm cấp thị thực nhập cảnh trong một năm đối với một số thành viên dân sự trong chính phủ, trong đó có bộ trưởng ngoại giao. Lệnh cấm các chuyến viếng thăm ở cấp bậc cao tới Miến Điện cũng sẽ được bãi bỏ, cho phép tiếp xúc với các giới chức cao cấp trong chính phủ và các nhân vật đối lập quan trọng.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG