Đường dẫn truy cập

Trung Quốc, Miến Điện đạt thỏa thuận về biên giới


Morocco's Amine is tackled by Gabon's Mouloungui during their African Cup of Nations soccer match in Libreville
Morocco's Amine is tackled by Gabon's Mouloungui during their African Cup of Nations soccer match in Libreville

Truyền thông nhà nước Trung Quốc loan báo Thủ tướng Ôn Gia Bảo đã đạt được một thỏa thuận với nhà cầm quyền quân sự Miến Điện trong việc giữ vững sự ổn định tại khu vực biên giới giữa hai nước.

Tân Hoa Xã cho biết Thủ tướng Ôn Gia Bảo đạt được thỏa thuận về biên giới hôm thứ Năm trong cuộc họp với Thủ tướng Miến Điện Thein Sein tại thủ đô hành chánh Naypyitaw của Miến Điện.

Bắc Kinh đã bày tỏ mối lo ngại về những cuộc giao tranh giữa các lực lượng Miến Điện với những nhóm sắc tộc tại tỉnh Kokang thuộc vùng đông bắc nước này. Những cuộc giao tranh đã khiến hàng ngàn người Miến Điện vượt biên giới chạy sang Trung Quốc vào năm ngoái.

Thủ tướng Ôn Gia Bảo và Thủ tướng Thein Sein cũng chứng kiến lễ ký kết một số thỏa ước bao gồm đường ống dẫn khí đốt, dự án nhà máy thủy điện và mậu dịch song phương.

Tân Hoa Xã trích lời Thủ tướng Trung Quốc nói rằng những thỏa ước này đánh dấu một bước tiến đáng kể trong mối quan hệ Trung Quốc-Miến Điện. Thủ tướng Ôn Gia Bảo hôm thứ Năm cũng gặp nhà lãnh đạo quân sự Miến Điện, tướng Than Shwe.

Đây là lần đầu tiên Thủ tướng Trung Quốc thăm Miến Điện kể từ năm 1994.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG