Đường dẫn truy cập

Bryan Adams hủy diễn ở Mississippi vì luật chống người đồng tính


Ca sĩ-nhạc sĩ Bryan Adams biểu diễn trong buổi hòa nhạc "Reckless - 30 Anniversary Tour 2015" tại Hội chợ bang Delaware, ngày 28 tháng 7 năm 2015.
Ca sĩ-nhạc sĩ Bryan Adams biểu diễn trong buổi hòa nhạc "Reckless - 30 Anniversary Tour 2015" tại Hội chợ bang Delaware, ngày 28 tháng 7 năm 2015.

Ca nhạc sĩ người Canada Bryan Adams thông báo ông sẽ hủy nhạc hội của mình ở bang Mississippi để phản đối một luật mới của bang này cho phép những người có những phản đối về mặt tôn giáo khước từ dịch vụ đối với những cặp đồng tính.

"Tôi thật tâm không thể trình diễn ở một bang nơi mà một số người nhất định bị khước từ quyền dân sự của mình vì khuynh hướng tình dục," Adams tuyên bố trên website của ông hôm thứ Hai. "Dùng tiếng nói của mình, tôi đoàn kết đứng cùng với tất cả những người bạn thuộc giới LGBT của tôi để bãi bỏ dự luật cực kỳ mang tính kì thị này."

Luật gây tranh cãi này được ký ban hành hồi tuần trước cho phép những chủ doanh nghiệp ở Mississippi khước từ dịch vụ đám cưới cho những cặp đồng tính và cho phép họ quyết định những chính sách ở nơi làm việc về nội quy ăn mặc, đầu tóc, và việc sử dụng phòng tắm và phòng thay đồ dựa trên niềm tin tôn giáo của mình.

Adams, theo lịch sẽ biểu diễn tại Mississippi Coast Coliseum vào ngày thứ Năm, đã tham gia cùng những nhà hoạt động tìm cách bãi bỏ luật này. Những tập đoàn lớn cũng đang tìm cách bãi bỏ luật này, tuyên bố luật này sẽ tác động tiêu cực đến cả việc tuyển dụng và ngành du lịch.

Hành động phản đối này diễn ra sau khi ca sĩ Bruce Springsteen hủy bỏ buổi biểu diễn của ông ở bang North Carolina vào thứ Sáu tuần trước để phản đối một luật mới của bang buộc người chuyển giới tính phải chọn phòng tắm theo giới tính bẩm sinh của mình.

VOA Express

VOA có ứng dụng mới

Xem tin tức VOA trực tiếp trên điện thoại và máy tính bảng! Ứng dụng VOA có thiết kế mới và cải thiện khả năng truy cập tin tức. Các tính năng mà bạn yêu thích trước đây được tích hợp cùng các công cụ vượt tường lửa để truy cập tin tức VOA bằng 22 ngôn ngữ.

Tải ứng dụng VOA trên App StoreGoogle Play!

XS
SM
MD
LG