Đường dẫn truy cập

Anh cấm một mục sư gây tranh cãi nhập cảnh


Mục sư Terry Jones từng đe dọa đốt kinh Quran hồi năm ngoái
Mục sư Terry Jones từng đe dọa đốt kinh Quran hồi năm ngoái

Anh đã cấm một một mục sư Cơ đốc giáo người Mỹ từng đe dọa đốt kinh Quran hồi năm ngoái, vào dịp kỷ niệm ngày xảy ra các vụ tấn công khủng bố 11/9.

Trong một cuộc phỏng vấn với kênh Sky News của Anh, ông Terry Jones cho biết ông cảm thấy thất vọng và hy vọng rằng Anh sẽ xét lại quyết định.

Ông Jones đã được một nhóm cực hữu England is Ours mời tới Anh để tham dự các biểu tình vào tháng tới chống lại việc mở rộng đạo Hồi và việc xây dựng các đền hồi giáo ở Anh.

Bộ Nội vụ Anh hôm qua thông báo ông Jones đã bị cấm nhập cảnh vào Anh vì chính phủ chống lại chủ nghĩa cực đoan dưới mọi hình thức.

Một phát ngôn viên của bộ này nói rằng nhiều lời bình luận của ông Jones là bằng chứng cho thấy thái độ không thể chấp nhận được của ông này, và rằng chính phủ Anh không muốn cấp giấy phép nhập cảnh những người mà sự hiện diện của họ không có ích cho công chúng.

Ông Jones đã hoãn kế hoạch đốt cuốn kinh Quran năm ngoái sau khi bị cả các nhà lãnh đạo chính trị và tôn giáo ở Hoa Kỳ và nhiều nước khác lên án.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG