Đường dẫn truy cập

Trại dạy chống khủng bố khai mạc tại Anh


Điều quan trọng là chuẩn bị về tinh thần cũng như tâm linh cho giới trẻ những luận cứ cần thiết để bác bỏ các lời tuyên truyền của những phần tử cực đoan
Điều quan trọng là chuẩn bị về tinh thần cũng như tâm linh cho giới trẻ những luận cứ cần thiết để bác bỏ các lời tuyên truyền của những phần tử cực đoan

Một tổ chức Hồi Giáo tại Anh đã mở một trại nhằm dạy những người trẻ làm thế nào để chống lại chủ nghĩa cực đoan.

Chương trình kéo dài 3 ngày tại trường đại học Warwick gần Coventry thuộc miền trung nước Anh bắt đầu vào ngày thứ Bảy.

Những người tổ chức cho biết họ hy vọng trang bị cho khoảng 1.000 sinh viên kỹ năng và những lý luận tôn giáo cần thiết để bác bỏ những phần tử Hồi Giáo cực đoan cũng như những người tuyển mộ khủng bố.

Trại này là thành quả hoạt động của một học giả Hồi Giáo tại Canada ông Muhammad Tahir ul-Qadri và tổ chức Minhaj ul-Quran.

Ông Ul-Qadri đã phát hành 600 trang fatwa hay còn gọi là giáo chỉ, chống lại việc dùng khủng bố và những chiến thuật như đánh bom tự sát. Ông nói điều quan trọng là chuẩn bị về tinh thần cũng như tâm linh cho giới trẻ những luận cứ cần thiết để bác bỏ các lời tuyên truyền của những phần tử cực đoan.

Có khoảng 1,7 triệu người Hồi Giáo tại Anh, nhiều người trong số này gốc Pakistan.

Trong tháng qua, Anh kỷ niệm 5 năm cuộc đánh bom tháng 7 năm 2005 vào hệ thống chuyên chở công cộng của London. Cuộc tấn công này làm 52 người thiệt mạng và do những phần tử Hồi Giáo sinh tại Anh thực hiện.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG