Đường dẫn truy cập

Các phòng phiếu ở Anh bắt đầu mở cửa


Các phòng phiếu đã mở cửa cho cuộc tổng tuyển cử của Anh, trong một cuộc chạy đua dự kiến là sít sao nhất trong nhiều thập niên nay.

Thủ tướng kiêm lãnh đạo Đảng Lao động, ông Gordon Brown có thể sẽ mất ghế, chấm dứt 13 năm cầm quyền của đảng ông.

Các cuộc thăm dò công luận cho thấy đảng Bảo thủ đối lập, do ông David Cameron lãnh đạo, dẫn trước chút đỉnh. Tối ngày hôm qua, ông Brown đã đi thăm các công nhân nhà máy thép làm việc ca đêm.

Ông Brown nói rằng cuộc bầu cử này là về tương lai và về tương lai của ngành công nghiệp nước nhà, tương lai của việc làm và tương lai của thanh niên.

Tuy nhiên, các cuộc thăm dò cũng cho thấy cả đảng Lao động và Bảo thủ đều không thể có đủ số phiếu cần thiết để giành chiến thắng tuyệt đối trong quốc hội.

Cuộc chạy đua đã trở nên phức tạp hơn khi có sự tham gia của Đảng Dân chủ tự do, do một nhà lãnh đạo trẻ và có khả năng thu hút quần chúng Nick Clegg lãnh đạo.

Nhân vật không mấy tiếng tăm trước cuộc chạy đua đã giành được sự ủng hộ đáng kể cho đảng của mình trong cuộc tranh luận trên truyền hình lần đầu tiên được thực hiện ở Anh.

Phần lớn các nhà lãnh đạo của đảng Lao động và Bảo thủ cho rằng số phiếu bầu cho Đảng Dân chủ Tự do sẽ chỉ gây khó khăn hơn cho họ trong việc thành lập một chính phủ mới.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG