Đường dẫn truy cập

500 người thiệt mạng vì lũ lụt ở Brazil


Nhiều ngọn đồi đã bị sạt lở sau khi những trận mưa trút xuống một lượng mưa tương đương với lượng mưa trung bình trong một tháng ở vùng này
Nhiều ngọn đồi đã bị sạt lở sau khi những trận mưa trút xuống một lượng mưa tương đương với lượng mưa trung bình trong một tháng ở vùng này

Nhân viên cứu hộ ở Brazil đang ra sức đào bới trong đống đổ nát để tìm người sống sót sau khi những trận lụt dữ dội và những vụ đất sạt lở đã gây tử vong cho gần 500 người và làm cho gần 14.000 người bị mất nhà cửa.

Tai ương do mưa lớn gây ra đã tàn phá vùng Serrana gần thành phố Rio de Janeiro.

Nhiều ngọn đồi đã bị sạt lở sau khi những trận mưa trút xuống một lượng mưa tương đương với lượng mưa trung bình trong một tháng ở vùng này.

Các chuyên gia thời tiết dự báo sẽ có thêm mưa trong những ngày tới đây.

Tại thành phố Teresopolis, ít nhất 185 người thiệt mạng và hàng ngàn người khác lâm cảnh màn trời chiếu đất.

Thị trưởng Jorge Mario Sedlacek nói rằng đây là thiên tai dữ dội trong lịch sử của thành phố. Ngoài ra, ít nhất 168 người thiệt mạng tại thành phố Nova Friburgo ở kế bên, và có ít nhất 39 người khác lâm nạn ở thành phố Petropolis.

Những thành phố khác cũng có người thiệt mạng.

Tại Terespolis, những nhà xác tạm đã được lập ra ở các nhà thờ và bót cảnh sát.

Chính phủ Brazil quyết định dành 460 triệu đô la để giúp đỡ khẩn cấp cho vùng lâm nạn. Tổng thống Dilma Rousseff, mới nhậm chức hôm mùng 1 vừa qua, đã đáp trực thăng để thị sát vùng lâm nạn trong ngày hôm qua.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG