Đường dẫn truy cập

15 người bị bắt sau vụ nổ súng vào Đại sứ quán Mỹ ở Bosnia


Nghi can nổ súng vào Ðại sứ quán Hoa Kỳ tại Sarajevo, Bosnia, ngày 28 tháng 10, 2011
Nghi can nổ súng vào Ðại sứ quán Hoa Kỳ tại Sarajevo, Bosnia, ngày 28 tháng 10, 2011

Cảnh sát Serbia loan báo đã bắt giữ 15 nghi can Hồi giáo cực đoan hôm nay, 1 ngày sau khi một tay súng mà người ta tin là có liên hệ với một nhóm cực đoan nổ súng vào tòa đại sứ Mỹ tại nước láng giềng Bosnia.

Giới hữu trách Bộ Nội vụ Serbia cho hay các nghi can bị bắt trong các đợt truy quét tại 3 thị trấn có nhiều người Hồi giáo sinh sống ở Tây Nam Serbia. Nguồn tin này nói các cuộc truy quét nhắm vào những ủng hộ viên của phong trào Wahhabi, một nhánh Hồi giáo cực kỳ bảo thủ chiếm ưu thế tại Ả Rập Xê-út.

Hôm thứ sáu, tay súng được nhận dạng tên là Mevlid Jasarevic nổ súng làm bị thương 1 cảnh sát tại tòa đại sứ Hoa Kỳ ở thủ đô Sarajevo của Bosnia trước khi y bị một cảnh sát bắn bị thương rồi bị bắt.

Chính quyền cho hay tay súng này xuất thân từ khu vực mà cảnh sát tiến hành các đợt truy quét hôm nay. Người ta tin rằng nghi can này là một người theo chủ nghĩa Wahhabi.

Trong khi đó, cảnh sát đã tăng cường an ninh xung quanh tòa đại sứ Mỹ.

Hôm thứ sáu, nữ phát ngôn viên Victoria Nuland của Bộ Ngoại giao Hoa Kỳ cho biết một bức tường bao quanh tòa đại sứ bị hư hại, nhưng không có nhân viên nào bị thương. Bà Nuland ca ngợi chính quyền địa phương đã ứng phó nhanh chóng.




Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG