Đường dẫn truy cập

Bom xe, không kích giết chết hàng chục người ở Syria


Dân Syria tụ tập trước một tòa nhà bị hư hại sau vụ nổ bom ở khu vực Mezzeh 86 tại Damascus, ngày 5/11/2012
Dân Syria tụ tập trước một tòa nhà bị hư hại sau vụ nổ bom ở khu vực Mezzeh 86 tại Damascus, ngày 5/11/2012
Một tổ chức hoạt động vì nhân quyền của Syria nói rằng một chiếc xe đánh bom tự sát đã giết chết hơn 50 binh sĩ Syria và các tay súng trung thành với tổng thống Bashar al-Assad trong tỉnh Hama ở miền trung.

Đài Quan sát Nhân quyền Syria ở Anh hôm nay nói rằng cuộc tấn công ngày hôm qua vào ngôi làng Ziyara được thực hiện bởi Mặt trận Al-Nusra, một nhóm phiến quân Hồi giáo lấy cảm hứng từ al-Qaida.

Số người tử vong không thể được kiểm chứng một cách độc lập.

Đài Quan sát Nhân quyền Syria và truyền hình nhà nước Syria nói, ít nhất 11 người thiệt mạng và hàng chục người bị thương trong vụ đánh bom bằng xe trong khu vực Mazzeh ở thủ đô Damascus.

Các nhà hoạt động cũng cho biết ít nhất 20 chiến binh nổi dậy đã thiệt mạng trong một cuộc không kích ở tỉnh Idlib trong vùng tây bắc.

Cũng trong ngày hôm qua, Hội đồng Quốc gia Syria, khối đối lập chính của Syria, đã bỏ phiếu để mở rộng hàng ngũ của mình nhằm qui tụ thêm nhiều nhà hoạt động và các tổ chức chính trị từ trong nước.

Washington và những nước hậu thuẫn khác nói rằng họ không thể tăng viện trợ cho quân nổi dậy Syria, trừ khi phe đối lập thống nhất lại và đại diện cho nhiều thành phần đa dạng hơn trong xã hội Syria, bao gồm cả những người đang chiến đấu ở Syria.

Phe đối lập manh mún của Syria bắt đầu đàm phán hồi Chủ nhật tuần trước tại Doha, thủ đô Qatar.

Sau đó trong tuần này, một cuộc họp riêng rẽ của phong trào đối lập rộng lớn hơn sẽ tìm cách thành lập một liên minh thống nhất bao gồm các chiến binh nổi dậy và những người khác từ bên trong Syria.

Cuộc xung đột Syria đang bước vào tháng thứ 20 và ước tính đã gây ra cái chết cho khoảng 36.000 người.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG