Đường dẫn truy cập

Bom nổ giết chết 57 người ở Pakistan


Các nạn nhân bị thương trong vụ đánh bom ở khu chợ đông người ở thị trấn Parachinar thuộc vùng bộ tộc Kurram gần biên giới với Afghanistan, ngày 27/7/2013.
Các nạn nhân bị thương trong vụ đánh bom ở khu chợ đông người ở thị trấn Parachinar thuộc vùng bộ tộc Kurram gần biên giới với Afghanistan, ngày 27/7/2013.
Ít nhất 57 người chết và nhiều người khác bị thương trong hai vụ đánh bom xảy ra cùng lúc tại miền tây bắc Pakistan.

Các giới chức cho hay hai vụ nổ xảy ra tại một khu chợ đông người ở thị trấn Parachinar thuộc vùng bộ tộc Kurram gần biên giới với Afghanistan.

Hai vụ nổ bom xảy ra vào lúc xế chiều khi khu chợ có đông người mua bán thức ăn để chuẩn bị cho bữa tối sau một ngày nhịn ăn trong tháng chay tịnh Ramadan của người Hồi giáo.

Ông Riaz Mahsud, lãnh đạo chính quyền của khu vực Kurram, nói rằng 72 người bị thương, và nhiều người trong số đó bị thương nặng.

Cảnh sát nói rằng ít nhất một quả bom được cài trong một chiếc xe máy. Quả bom thứ hai đã nổ tiếp theo sau quả thứ nhất.

Hiện chưa rõ ai đã thực hiện vụ tấn công. Bạo động giáo phái đang trên đà gia tăng ở Pakistan, nơi các nhóm Sunni bảo thủ thường tấn công những người Hồi giáo Shia mà họ coi là những kẻ theo dị đạo.

Parachinar là quê hương của một cộng đồng lớn người Shia. Các phần tử hiếu chiến Sunni trước đây đã từng nhắm tấn công vào cộng đồng này.

Ðã xảy ra nhiều vụ đánh bom tại Pakistan kể từ khi ông Nawaz Sharif lên nhậm chức thủ tướng nước này hồi tháng trước. Chính phủ của ông hứa sẽ trấn áp bạo động giáo phái và tình hình nổi dậy của phe Taliban đang nổi lên lại.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG