Đường dẫn truy cập

Bộ Tư pháp Mỹ không định điều tra hình sự bà Clinton vụ email riêng tư


Ứng cử viên tổng thống của đảng Dân chủ Hillary Rodham Clinton
Ứng cử viên tổng thống của đảng Dân chủ Hillary Rodham Clinton

Một quan chức của Bộ Tư pháp Mỹ hôm thứ Sáu cho biết họ đã được yêu cầu mở một cuộc điều tra về việc liệu thông tin mật trong những tài khoản email cá nhân của bà Hilary Clinton có bị xâm phạm hay không khi bà còn là Ngoại trưởng, nhưng đó không phải là một cuộc điều tra hình sự.

Quan chức này phủ nhận bài báo của tờ New York Times cho biết hai thanh tra liên bang - từ Bộ Ngoại giao và từ cộng đồng tình báo của Mỹ - đã yêu cầu một cuộc điều tra hình sự.

New York Times sau đó đã cải chính bài báo này.

Trong khi đó trong một bức thư gửi cho Quốc hội được đăng trên website của Hạ viện hôm thứ Sáu, hai thanh tra liên bang này viết trong cuộc thẩm xét một "mẫu giới hạn" những email của bà Clinton rằng, ít nhất có bốn email chứa thông tin mật mà lẽ ra không nên xuất hiện trong email cá nhân.

Báo Wall Street Journal dẫn lời một người phát ngôn cho thanh tra của cộng đồng tình báo nói rằng, bốn email chứa thông tin "bí mật khi được gửi đi và bây giờ vẫn là bí mật."

Người phát ngôn này nói thêm rằng có thể có nhiều trao đổi liên lạc mang tính bí mật hoặc tuyệt mật trong tài khoản email cá nhân của bà Clinton.

Ứng cử viên tổng thống của Đảng Dân chủ Hillary Clinton hôm thứ Sáu cho biết có rất nhiều "điều không chính xác" trong tường trình của báo chí.

Bà Clinton đã yêu cầu Bộ Ngoại giao công khai 55.000 trang email của bà.

Bà phủ nhận làm bất cứ điều gì sai trái và nói bà dùng một tài khoản email và một điện thoại cho "thuận tiện" khi bà còn làm Ngoại trưởng Mỹ.

Những người chỉ trích đã cáo buộc bà tìm cách che giấu thông tin gây tranh cãi trong tài khoản cá nhân của mình, bao gồm cả những trao đổi xung quanh vụ tấn công khủng bố chết người nhắm vào lãnh sự quán Mỹ ở Benghazi, Libya vào năm 2012.

VOA Express

XS
SM
MD
LG