Đường dẫn truy cập

Bộ Ngoại giao Mỹ: Còn thiếu 15 email của bà Clinton


Bà Clinton, được nhiều người cho rằng sẽ là ứng viên của Đảng Dân chủ cho cuộc đua tổng thống năm 2016.
Bà Clinton, được nhiều người cho rằng sẽ là ứng viên của Đảng Dân chủ cho cuộc đua tổng thống năm 2016.

Bộ Ngoại giao Mỹ cho biết họ không thể tìm thấy 15 email mà bà Hillary Clinton gửi trong lúc bà còn là nhà ngoại giao hàng đầu của Mỹ.

Cơ quan này hôm thứ Năm cho biết họ phát hiện ra hồ sơ email của cựu Ngoại trưởng Clinton chưa đầy đủ sau khi biết rằng người bạn tâm giao lâu năm của bà Clinton, Sidney Blumenthal, đã bàn giao một số email trước đây chưa được tiết lộ cho các nhà lập pháp của Mỹ điều tra vụ tấn công chết người hồi năm 2012 nhắm vào những nhân viên ngoại giao của Mỹ tại Benghazi, Libya.

"Bà ấy đã bàn giao hơn 55.000 trang tài liệu cho Bộ Ngoại giao, bao gồm tất cả những email mà bà ấy giữ do ông Blumenthal gửi," Nick Merrill, người phát ngôn cho chiến dịch tranh cử của bà Clinton, cho biết.

Bà Clinton, được nhiều người cho rằng sẽ là ứng viên của Đảng Dân chủ cho cuộc đua tổng thống năm 2016, tiết lộ hồi đầu năm nay rằng bà vẫn giữ một tài khoản email và máy chủ riêng khi bà còn tại nhiệm ở Bộ Ngoại giao. Địa chỉ email riêng tư được kết nối với một máy chủ không thuộc sở hữu của chính phủ đặt tại nhà của bà.

Trey Gowdy, nghị sĩ Đảng Cộng hòa phụ trách ủy ban quốc hội điều tra vụ tấn công Benghazi, nói trong một thông cáo rằng hồ sơ email của bà Clinton "đặt ra nhiều nghi vấn nghiêm trọng." Ông nói: "Điều này có hệ quả vượt ra cả Libya, Benghazi, và công tác của ủy ban chúng tôi. Điều này cho thấy rõ ràng rằng việc bà ấy thu xếp email cho riêng mình, rồi sau đó được những luật sư của bà ấy chọn lọc lại, đã đưa tới kết quả là hồ sơ không đầy đủ."

Bà Clinton nói bà đã bàn giao tất cả những email có liên quan đến Bộ Ngoại giao cho cơ quan này và sau đó xóa hết những email khác mà bà nói là mang tính cá nhân.

Đại sứ Mỹ Chris Stevens là một trong bốn người Mỹ thiệt mạng trong vụ tấn công ở Benghazi.

VOA Express

XS
SM
MD
LG