Đường dẫn truy cập

Bộ trưởng thương mại Mỹ thăm Bắc Kinh


Bộ trưởng Thương mại Mỹ Wilbur Ross nghe Phó Thủ tướng Trung Quốc Uông Dương phát biểu qua thông dịch tại Bộ Tài chánh Mỹ ngày 19/7/2017.
Bộ trưởng Thương mại Mỹ Wilbur Ross nghe Phó Thủ tướng Trung Quốc Uông Dương phát biểu qua thông dịch tại Bộ Tài chánh Mỹ ngày 19/7/2017.

Bộ trưởng Thương mại Mỹ Wilbur Ross ngày 25/9 tuyên bố Washington hy vọng đạt được những tiến bộ cụ thể trong chuyến công du tới đây của Tổng thống Donald Trump tới Trung Quốc giữa những căng thẳng về thương mại gia tăng.

Ông Ross gặp Thủ tướng Trung Quốc Lý Khắc Cường, giới chức kinh tế hàng đầu của nước này, trong chuyến đi thăm ba quốc gia châu Á.

Ông Trump sẽ đi thăm Bắc Kinh cuối năm nay và gặp Chủ tịch Tập Cận Bình. Ông Tập đã công du Mỹ hồi tháng 4 năm nay.

“Chúng tôi hy vọng sẽ có một số kết quả rất tốt,” ông Ross nói vào lúc bắt đầu một cuộc họp tại Trung Nam Hải.

Ông Ross không cho biết thêm chi tiết, nhưng Tổng thống Mỹ lâu nay đã chỉ trích thặng dư mậu dịch khổng lồ của Trung Quốc với Hoa Kỳ và đe dọa tăng thuế quan đối với thép. Ông Trump còn ra lệnh điều tra liệu Trung Quốc có áp lực không thích đáng lên những công ty buộc phải giao công nghệ nếu muốn được tiếp cận thị trường Trung Quốc hay không.

Các nhà lãnh đạo Trung Quốc đã nỗ lực chặn đứng những hành vi trừng phạt của Hoa Kỳ bằng cách nhấn mạnh đến những lợi ích của mối quan hệ thương mại lớn nhất thế giới.

Ông Ross sẽ đến thăm Hong Kong ngày 26 và sau đó sẽ đi thăm Thái Lan và Lào.

VOA Express

XS
SM
MD
LG