Đường dẫn truy cập

Bộ trưởng Quốc phòng Mỹ đến Nam Triều Tiên


Bộ trưởng Quốc phòng Mỹ Chuck Hagel tham quan ngôi làng Bản Môn Điếm trong lúc binh sĩ Bắc Triều Tiên chụp hình sau cửa sổ của khu Phi quân sự chia cắt hai miền Triều Tiên.
Bộ trưởng Quốc phòng Mỹ Chuck Hagel tham quan ngôi làng Bản Môn Điếm trong lúc binh sĩ Bắc Triều Tiên chụp hình sau cửa sổ của khu Phi quân sự chia cắt hai miền Triều Tiên.
Bộ trưởng Quốc phòng Hoa Kỳ Chuck Hagel hôm thứ Hai đã đến thăm Khu vực Phi quân sự ngăn cách hai miền Nam và Bắc Triều Tiên.

Nói chuyện với các nhà báo, ông nói “không thể phạm sai lầm” tại vùng biên giới vũ trang nặng nề này.

Ông Hagel, cùng với vị tương nhiệm Nam Triều Tiên Kim Kwan-jin, đã đi tham quan ngôi làng Bản Môn Điếm ở biên giới hai bên dưới sự chú ý theo dõi của các lính biên phòng Bắc Triều Tiên, đóng ở phía bên kia biên giới.

Ông Hagel nói có lẽ chúng ta có một cái nhìn rõ rệt hơn về quan hệ đối tác Nam Triều Tiên-Hoa Kỳ tại đây hơn tại bất cứ một nơi nào khác. Ông nói thêm rằng việc phối hợp các nỗ lực chung rõ rệt là một lĩnh vực thiết yếu để đảm bảo an ninh và sự an toàn của Nam Triều Tiên cũng như hòa bình trong khu vực, bằng tinh thần cảnh giác cao của hai bên đối tác.

Sau khi đi thăm khu vực phi quân sự, Bộ trưởng Quốc phòng Mỹ sẽ tới Seoul để thảo luận với Tổng Thống Park Guen Hye tại dinh Tổng Thống Nam Triều Tiên.

Bộ trưởng Chuck Hagel đang có mặt tại Nam Triều Tiên để thảo luận việc gia hạn quyền kiểm soát và chỉ huy thời chiến của Hoa Kỳ đối với các lực lượng quân sự Nam Triều Tiên, cũng như về 28,000 binh sĩ Mỹ đã được triển khai tới nước này.

Theo kế hoạch đã định, Nam Triều Tiên sẽ nắm toàn quyền chỉ huy vào năm 2015.

Ngoài ra, ông Hagel cũng sẽ tham dự một buổi lễ vào chiều tối hôm nay, đánh dấu kỷ niệm 60 năm quan hệ quân sự giữa Hoa Kỳ và Nam Triều Tiên.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG