Đường dẫn truy cập

Bộ trưởng Quốc phòng Mỹ Austin xuất viện


Bộ trưởng Quốc phòng Hoa Kỳ Lloyd Austin.
Bộ trưởng Quốc phòng Hoa Kỳ Lloyd Austin.

Lầu Năm Góc cho biết Bộ trưởng Quốc phòng Hoa Kỳ Lloyd Austin đã được xuất viện quân y vào ngày 13/2 và sẽ tham dự một cuộc họp trực tuyến liên quan đến Ukraine vào ngày hôm sau, Reuters đưa tin.

Đây là lần thứ hai trong năm nay ông Austin, 70 tuổi, phải nhập viện - lần này là để giải quyết vấn đề bàng quang - kể từ cuộc phẫu thuật vào tháng 12 để điều trị ung thư tuyến tiền liệt.

Vào tháng trước, ông đã gây ra một cuộc náo động chính trị sau khi không tiết lộ cuộc phẫu thuật của mình cho Nhà Trắng cũng như việc nhập viện sau đó vào tháng 1 để giải quyết các biến chứng của căn bệnh. Ngay cả Tổng thống Joe Biden cũng không biết ông Austin nằm viện cho đến những ngày sau đó.

Sau khi trả lời với báo giới vào tuần trước về quá trình hồi phục của mình, ông Austin đã quay trở lại Trung tâm Y tế Quốc gia Walter Reed hôm 11/2 sau khi có dấu hiệu phải cấp cứu về vấn đề bàng quang và được đưa vào tình trạng chăm sóc đặc biệt.

Lầu Năm Góc cho hay ông Austin được xuất viện vào chiều ngày 13/2 và “tiếp tục đầy đủ chức năng và nhiệm vụ của mình”. Theo lời khuyên của các bác sĩ, ông sẽ làm việc tại nhà trước khi trở lại Lầu Năm Góc vào cuối tuần này. Các bác sĩ của ông nói trong tuyên bố rằng ông dự kiến sẽ bình phục hoàn toàn.

Lần nhập viện mới nhất đã buộc ông Austin phải hủy chuyến đi đã lên kế hoạch từ trước tới trụ sở NATO trong tuần này để đàm phán quốc phòng cũng như tổ chức một cuộc họp trực tiếp liên quan đến Ukraine vào 14/2. Thay vào đó, các cuộc đàm phán về Ukraine được tổ chức trực tuyến.

Bà Sabrina Singh, người phát ngôn Lầu Năm Góc, nói trong một cuộc họp báo: “Bộ trưởng vẫn có ý định tham gia Nhóm liên lạc quốc phòng Ukraine trực tuyến vào ngày mai. Điều này bao gồm cả việc đọc diễn văn khai mạc”.

Diễn đàn

VOA Express

XS
SM
MD
LG