Đường dẫn truy cập

Bộ trưởng Quốc phòng Hoa Kỳ Austin phải nhập viện


Bộ trưởng Quốc phòng Mỹ Lloyd Austin.
Bộ trưởng Quốc phòng Mỹ Lloyd Austin.

Các quan chức của Trung tâm Quân y Walter Reed cho biết, Bộ trưởng Quốc phòng Mỹ Lloyd Austin đã được đưa vào phòng chăm sóc đặc biệt ở Washington hôm 12/2 để điều trị "các triệu chứng xuất hiện, cho thấy vấn đề bàng quang".

Ông Austin, 70 tuổi, sau đó đã chuyển giao nhiệm vụ văn phòng của mình cho Thứ trưởng Bộ Quốc phòng Kathleen Hicks, phát ngôn viên Lầu Năm Góc, Thiếu tướng Pat Ryder, cho biết trong một tuyên bố.

Cả các nhà lập pháp của Đảng Cộng hòa và Đảng Dân chủ tháng trước đều chỉ trích ông Austin vì đã không tiết lộ, cho cả Tổng thống Joe Biden, về chẩn đoán ung thư và những lần nhập viện sau đó vào tháng 12 và tháng 1. Một số đảng viên Cộng hòa nổi tiếng, bao gồm cả cựu Tổng thống Donald Trump, đã kêu gọi sa thải ông Austin.

Vụ việc khiến ông Biden bẽ mặt và ông Austin đã xin lỗi trong một cuộc họp báo trên truyền hình. Ông dự kiến sẽ điều trần trước Quốc hội vào ngày 29 tháng 2 về việc này.

Ông Biden, một đảng viên Đảng Dân chủ, nói rằng ông tin tưởng vào ông Austin mặc dù ông đồng ý là có sự thiếu sót về quyết định.

Với thông báo về việc nhập viện của bộ trưởng và quyết định nhanh chóng chuyển giao nhiệm vụ của ông cho một cấp phó, Lầu Năm Góc tỏ ra quyết tâm tránh lặp lại tình trạng náo động chính trị hồi tháng trước.

Các quan chức của bệnh viện cho biết trong một tuyên bố vào cuối hôm 11/2 rằng không rõ ông Austin sẽ phải nằm viện bao lâu.

Các quan chức cho biết thêm, tiên lượng bệnh ung thư của ông Austin vẫn rất tốt và vấn đề về bàng quang dự kiến sẽ không thay đổi khả năng hồi phục hoàn toàn như dự đoán trước đó.

Diễn đàn

VOA Express

XS
SM
MD
LG