Đường dẫn truy cập

Bộ Nội An: Không bổ sung danh sách cấm du hành


Bộ trưởng An ninh Nội địa John Kelly trong cuộc điều trần trước Quốc hội, ngày 07 tháng 02 năm 2016.
Bộ trưởng An ninh Nội địa John Kelly trong cuộc điều trần trước Quốc hội, ngày 07 tháng 02 năm 2016.

Bộ trưởng An ninh Nội địa John Kelly ngày 7/2 thừa nhận với các nhà lập pháp là lẽ ra ông nên trì hoãn việc thi hành lệnh hành pháp của Tổng thống Donald Trump ngưng chương trình nhận người tị nạn vào nước Mỹ và tạm thời cấm du khách từ 7 quốc gia có đa số theo Hồi Giáo vào Mỹ.

Ông Kelly nói “Đáng lẽ ra tôi nên trì hoãn lệnh này một ít lâu để tôi có thể thảo luận với các thành viên quốc hội.” Ông Kelly nói thêm là ông hoàn toàn chịu tránh nhiệm vì đã thi hành nhanh chóng lệnh này.

Ông Kelly điều trần trước Uỷ ban An ninh Nội địa Hạ viện và đây là nhận xét đầu tiên của ông trước các nhà lập pháp tại Điện Capitol.

Ông Kelly cũng nói chính quyền không cứu xét đưa thêm những nước khác vào danh sách các nước có công dân bị cấm đến Mỹ.

Lệnh cấm du hành đã bị ngưng lại từ ngày thứ Sáu tuần qua khi một thẩm phán liên bang tại tiểu bang Washington tạm thời cấm chính phủ liên bang thi hành lệnh cấm.

Chính quyền đã kháng cáo quyết định của thẩm phán Washington và tòa phúc thẩm liên bang sẽ nghe hai bên tranh luận vào chiều ngày thứ Ba.

Ông Kelly dự đoán tòa sẽ phán quyết có lợi cho chính phủ. Cựu đại tướng thủy quân lục chiến hồi hưu nói “Tôi tin là chúng tôi sẽ thắng và có thể thực hiện những bước cần thiết để bảo vệ đất nước.”

VOA Express

XS
SM
MD
LG