Đường dẫn truy cập

Bộ Tài chính Mỹ tìm cách áp đặt giới hạn giá nhiên liệu Nga theo ba giai đoạn


Các biện pháp trừng phạt mới của các nước G-7 đối với Nga sẽ nhằm vào dầu thô và các sản phẩm liên quan của nước này theo ba giai đoạn.
Các biện pháp trừng phạt mới của các nước G-7 đối với Nga sẽ nhằm vào dầu thô và các sản phẩm liên quan của nước này theo ba giai đoạn.

Các biện pháp trừng phạt mới của các nước G-7 đối với Nga sẽ nhằm vào dầu thô và các sản phẩm liên quan của nước này theo ba giai đoạn, quan chức cấp cao của Bộ Tài chính Mỹ Ben Harris phát biểu tại Hội nghị dầu thô châu Âu Argus ở Geneva hôm 4/10, theo Reuters.

Ông Harris, trợ lý Bộ trưởng Tài chính về chính sách kinh tế, cho biết các lệnh trừng phạt của G-7 trước hết sẽ nhắm vào dầu thô của Nga, tiếp đến sẽ tập trung vào dầu diesel và cuối cùng sẽ đánh vào các sản phẩm có giá trị thấp hơn như hỗn hợp naphtha.

Nhóm G-7 đang cố gắng tìm cách hạn chế lợi nhuận của Nga từ việc xuất khẩu dầu sau cuộc xâm lược Ukraine.

Nhiều quốc gia đã cấm nhập khẩu dầu thô và nhiên liệu của Nga, nhưng Moscow nhìn chung vẫn duy trì nguồn thu thông qua việc tăng bán dầu thô sang châu Á, đặc biệt là Trung Quốc và Ấn Độ.

Ông Harris cho biết các bên vẫn chưa quyết định đâu là mức giá sẽ bị giới hạn liên quan đến việc bán dầu Nga. Nhưng ông Harris cho biết thêm rằng mức giá đó sẽ đủ cao để Nga vẫn có động lực duy trì sản lượng và sẽ cao hơn chi phí sản xuất biên của giếng dầu đắt nhất của Nga.

Các lệnh trừng phạt từ cả G-7 và Liên hiệp châu Âu sẽ bắt đầu vào ngày 5/12/2022.

EU sẽ cấm hoạt động vận chuyển dầu của Nga bằng đường biển từ ngày 5/12/2022 và các sản phẩm từ dầu từ ngày 5/2/2023, cắt đứt các họat động thương mại này ra khỏi dịch vụ tài chính và có khả năng ngừng các hoạt động này trên toàn thế giới.

Diễn đàn

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG