Đường dẫn truy cập

Bộ An ninh Nội địa sẵn sàng hỗ trợ các bang về an ninh mạng trong bầu cử


Người dân đang chờ để bỏ phiếu trong cuộc bầu cử sơ bộ ở New York tại điểm bỏ phiếu ở Brooklyn, thành phố New York, ngày 19/4/2016.
Người dân đang chờ để bỏ phiếu trong cuộc bầu cử sơ bộ ở New York tại điểm bỏ phiếu ở Brooklyn, thành phố New York, ngày 19/4/2016.

Bộ An ninh Nội địa Mỹ hôm 15/8 nói họ sẵn sàng giúp các giới chức bầu cử cấp bang trong việc đương đầu với thách thức phải đảm bảo hệ thống bầu cử được an toàn trước các mối đe dọa về các cuộc tấn công mạng.

Bộ trưởng An ninh Nội địa Jeh Johnson đã chủ trì một buổi họp qua đường dây điện thoại với các giới chức trên khắp nước Mỹ cũng như với các đại diện Bộ Tư pháp và Viện Tiêu chuẩn và Công nghệ Quốc gia.

Hầu hết cử tri ở Mỹ đều tiếp xúc với một số máy móc trong quá trình bỏ phiếu, dù là họ bỏ phiếu trực tiếp trên một thiết bị có màn hình cảm ứng, hoặc bỏ lá phiếu bằng giấy của họ vào một máy quét. Nhưng hệ thống nào được sử dụng tùy thuộc vào các giới chức giám sát 9.000 khu vực cử tri riêng rẽ trên khắp nước, chứ không phải là quyết định của chính phủ liên bang.

Ông Johnson khuyến khích các bang thi hành các khuyến nghị kể cả cần đảm bảo rằng máy bỏ phiếu điện tử không được kết nối với internet khi bầu cử đang diễn ra.

Ông cũng công bố một chiến dịch mới để đưa các chuyên gia của chính phủ và khu vực tư nhân lại với nhau, nhằm thúc đẩy an ninh cho bầu cử và nâng cao nhận thức về những rủi ro tiềm tàng đối với cơ sở hạ tầng có liên quan trong tiến trình bầu cử.

Donald Trump công khai đề nghị tin tặc tấn công email bà Hillary Clinton (VOA60)
please wait

No media source currently available

0:00 0:01:21 0:00

VOA Express

XS
SM
MD
LG